สมุทรสาครชวนเที่ยวงานสุดชิค “ท่าฉลอม อาร์ต เฟสติวัล” 14-15 มี.ค. นี้

เชิญเที่ยวงาน “ท่าฉลอม อาร์ต เฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ชมผลงานสตรีทอาร์ต-ศิลปะฝาท่อระบายน้ำบนถนนถวาย พร้อมตลาดอาร์ตมาร์เก็ต และการแสดงดนตรีบนเวที พบกัน 14-15 มี.ค. 63 ที่ศาลเจ้าแม่จุ๊ยบ๋วยเนี้ย ท่าฉลอม

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 3 มี.ค. ที่บริเวณลานหน้าศาลเจ้าแม่จุ๊ยบ๋วยเนี้ย (เจ้าแม่ทับทิม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ ผศ.มัลลิกา จงศิริ รองผู้อำนวยการ RSU FREE SPACE ศูนย์ศึกษาวิภาวดี คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “ท่าฉลอม อาร์ต เฟสติวัล” ครั้งที่ 1 

โดยมีนาย​ธีรพัฒน์ ​คั​ช​มาตย์​ รอง​ผู้​ว่าราชการ​จังหวัดสมุทรสาคร​ นายมณฑล​ ไกร​วัต​นุ​สส​รณ์​ นายก​ อบจ.​สมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่​นายก​เทศมนตรีนครสมุทรสาคร​ น.ส.สุภัทรา ชัยเทวารัณย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว

สำหรับงาน “ท่าฉลอม อาร์ต เฟสติวัล” ครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค. 2563 ที่บริเวณหน้าศาลเจ้าแม่จุ๊ยบ๋วยเนี้ย (เจ้าแม่ทับทิม) ท่าฉลอม ภายในงานมีการออกร้าน Art and Creative Market จำหน่ายสินค้าที่เป็นของขึ้นชื่อของชุมชนท่าฉลอมและสินค้าประจำจังหวัด งานคราฟต์ เซรามิค งานฝีมือ ต้นไม้ รวมถึงการแสดงดนตรีและกิจกรรมเวิร์คช็อปต่าง ๆ 

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงผลงาน “สตรีทอาร์ต” บนกำแพงและผนัง 9 แห่ง ของนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.), วิทยาลัยการออกแบบ ม.รังสิต และคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.รังสิต รวมถึงศิลปิน Muay Cola, Jecks Bkk และ Alex Face 

และงานศิลปะบนฝาท่อระบายน้ำ 9 ฝา ในโครงการ “ถวาย Street Art ทุกบ้านคือสีสัน” ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล บริษัท ทีโอเอเพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด และภาคเอกชนใน จ.สมุทรสาคร โดยเป็นโครงการพัฒนาตามผังพื้นที่เฉพาะเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวมหาชัย-ท่าฉลอม ที่ออกแบบโดยกรมโยธาธิการและผังเมือง เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนภายใต้แนวความคิด “ท่องเที่ยวเก๋ไก๋มหาชัยคลาสสิค ท่องเที่ยวชิคชิคท่าฉลอมวินเทจ”

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “ท่าฉลอม Photo Walk ศิลปะ วิถี และท้องทะเล” ในวันที่ 15 มี.ค. 2563 เวลา 15:00 น. เริ่มจากสถานีรถไฟบ้านแหลมไปตามเส้นทางของถนนถวาย เพื่อเริ่มถ่ายภาพวิถีชีวิต สถาปัตยกรรม และสตรีทอาร์ต ตลอดถนนจนถึงวัดช่องลม เพื่อเก็บภาพสวย ๆ ของชุมชนท่าฉลอม เป็นการบันทึกความทรงจำร่วมกัน จัดโดยชมรมศิษย์เก่าสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.รังสิต และบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

อีกทั้งในวันที่ 14 มี.ค. 2563 ได้รับเกียรติจาก “ชรินทร์ นันทนาคร” เจ้าของบทเพลง “ท่าฉลอม” มาร่วมเซ็นชื่อบนกำแพงผลงานสตรีทอาร์ต ชื่อ “หอบรักมาฝาก” ซึ่งเป็นการถ่ายทอดบทเพลงรักหวานซึ้งลงบนงานศิลปะบนกำแพง และกิจกรรม “พูดพร่ำ ฮัมเพลง” โดย “จุ้ย ศุ บุญเลี้ยง” และในวันที่ 15 มี.ค. จะได้พบกับ “เป้ สีน้ำ” เจ้าของบทเพลงรักเห็นความละเมียดละไม “ฝากรัก”

จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมช้อป แชร์ แชะ ในงาน “ท่าฉลอม อาร์ต เฟสติวัล” ครั้งที่ 1 ในวันที่ 14-15 มี.ค. 2563 ระหว่างเวลา 15.00 – 21.00 น. ณ บริเวณลานหน้าศาลเจ้าแม่จุ๊ยบ๋วยเนี้ย (เจ้าแม่ทับทิม) ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *