กลุ่มหนุน “อนาคตใหม่” รวมตัวไล่ “สมัคร” ท้าลาออก ส.ส.

กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่ รวมตัวขับไล่ “สมัคร ป้องวงษ์” ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 หลังจ่อย้ายไปซบพรรคฝั่งรัฐบาล เรียกร้องให้ลาออก ส.ส. ทันที

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 มี.ค. กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมารวมตัวกันที่หน้าบ้านพักของ นายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 อดีตพรรคอนาคตใหม่ ภายในชุมชนกิตติพร ถนนเพชรเกษม หมู่ 13 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เนื่องจากไม่พอใจที่นายสมัคร จะย้ายไปร่วมงานกับทางพรรคการเมืองฝั่งรัฐบาล โดยกลุ่มดังกล่าว ได้เคลื่อนขบวนรถยนต์มาตามถนนเพชรเกษม พร้อมป้ายประท้วง และโลงศพจำลองที่ติดรูปของนายสมัคร จากนั้นได้เดินขบวนเข้าไปในซอยชุมชนกิตติพร ก่อนนำโลงศพและป้ายมาตั้งไว้บริเวณหน้าบ้านพักของนายสมัคร

นายวัชรินทร์ ทิพย์มงคล หนึ่งในแกนนำ ได้อ่านคำแถลงการณ์และข้อเรียกร้องต่อนายสมัคร ระบุว่า ตามที่ได้มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562 พวกตนได้เลือกและสนับสนุนนายสมัคร จนได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในนามอดีตพรรคอนาคตใหม่ เพื่อไปทำงานในสภา ตามสัญญาที่ให้ไว้ในการหาเสียง และรับรู้กันว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ได้เป็นฝ่ายค้านในสภาฯ ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านอื่นๆ ทำหน้าที่ถ่วงดุลฝ่ายบริหาร เพื่อเป็นปากเสียงให้กับประชาชน ซึ่งพวกตนยินดีและยอมรับสภาพเป็นฝ่ายค้าน  เชื่อว่าสามารถทำงานเพื่อพวกตนได้ เพราะมีความมั่นคงในนโยบายของพรรค คิดว่านายสมัครภูมิใจในสิ่งที่เคยได้ให้สัญญาไว้เช่นกัน

แต่การกระทำของนายสมัคร ในการประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 ก.พ. 2563 เป็นการทำร้ายจิตใจ เพราะไปยกมือสวนมติของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ไว้วางใจกับรัฐมนตรีฝ่ายรัฐบาลทั้ง 6 คน สวนทางกับความรู้สึกของพวกตนและประชาชนชาวเขต 2 สมุทรสาครอย่างสิ้นเชิง ไม่อาจจะยอมรับให้เป็นผู้แทนอีกต่อไป จึงได้รวมตัวกันออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย เรียกร้องให้นายสมัคร ลาออกจากการเป็น ส.ส. ในทันที และขอให้ลงสมัครใหม่ในพรรคอะไรก็ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนจะสนับสนุนหรือไม่ โดยพวกตนจะยอมรับหากได้รับเลือกให้เป็น ส.ส. เข้ามาอีกครั้ง แต่หากนายสมัคร ไม่ลาออก พวกตนก็จะไม่ยอมรับ ไม่สนับสนุน และคัดค้านสิ่งที่นายสมัคร จะกระทำในนาม ส.ส. อีกต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น กลุ่มผู้สนับสนุนอดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ร่วมกันนำดอกไม้จันทน์มาวางไว้บนโลงศพจำลอง เพื่อแสดงออกเชิญสัญลักษณ์ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไปเมื่อเวลา 11.00 น.

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *