สมุทรสาคร พาณิชย์จังหวัด-กอ.รมน. ตรวจร้านค้าธงฟ้าฯ จำหน่ายหน้ากากอนามัย

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร ออกตรวจร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัด 2 แห่ง ใน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ที่ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัยเพื่อจำหน่ายแก่ประชาชน

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นำโดย นางศรีสุรางค์ หล้าส่องศรี ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) จังหวัดสมุทรสาคร นำโดย ร.อ.อดุลวิทย์ วุฒิชัยเศรษฐ์ ได้ร่วมลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบร้านค้าธงฟ้าราคาประหยัด ที่ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัย เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซ้ง ซุปเปอร์สโตร์ สาขาพระราม 2 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ และร้านพัชราซุปเปอร์มาร์เก็ต ต.มหาชัย อ.เมืองฯ โดยก่อนหน้านี้ (9 มี.ค.) ได้จัดสรรไปยังร้านเมืองใหม่เภสัช ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ ไปแล้ว ซึ่งร้านธงฟ้าราคาประหยัดทั้งสามแห่ง ได้รับการจัดสรรหน้ากากอนามัย นำมาวางจำหน่ายแห่งละ 250 แพ็ค ๆ ละ 4 ชิ้น รวมจำนวน 1,000 ชิ้น โดยกำหนดขายให้ประชาชนคนละ 1 แพ็ค ในราคา 10 บาท โดยได้รับความร่วมมือจากร้านค้าเป็นอย่างดี และประชาชนให้ความสนใจมาซื้อหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนมาก จนสินค้าหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว

ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังร้านค้าต่าง ๆ ในการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ให้ปิดป้ายแสดงราคา ไม่กักตุนสินค้า และไม่จำหน่ายในราคาสูงเกินสมควร ซึ่งตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 หากขายเกินราคาควบคุม มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ขายแพงเกินสมควร จำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท และหากเป็นผู้นำเข้าหรือตัวแทนจำหน่าย ต้องแจ้งปริมาณการถือครองสินค้า ต่อกรมการค้าภายใน หากฝ่าฝืนจะมีความผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท และไม่ปิดป้ายแสดงราคา มีโทษปรับ 10,000 บาท หากพบเห็นผู้กระทำผิดแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *