สมุทรสาครเชิญเที่ยวงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10”

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี เตรียมจัดงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” ระหว่าง 13-15 มี.ค. 2563

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 มี.ค. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” พร้อมด้วย น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงศ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลดอนไก่ดี และนางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มเบญจรงค์ดอนไก่ดี ร่วมแถลงข่าว

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร และกลุ่มชุมชนหมู่บ้านดอนไก่ดี ร่วมกันจัดงานดังกล่าวขึ้น เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของหมู่บ้านดอนไก่ดี หมู่บ้านที่ได้ชื่อว่าทำงานเบญจรงค์ได้งดงาม เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยการจัดงานในปีนี้ยังคงสร้างสรรค์งานในรูปแบบผสมผสานระหว่างเครื่องเบญจรงค์ไทยกับ Lifestyle Modern ที่สามารถนำมาใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และพลาดไม่ได้กับ Highlight ของงาน “ชุดเบญจรงค์ ลวดลายไทยโบราณ ลายบัว, นกเจ้าตาก, เทพชุมนุม, พุ่มข้าวบิณฑ์ถมทอง, ชุดกาแฟลายไทยกนก” ที่ทางคณะผู้จัดงานได้รังสรรค์ขึ้นมาจากแรงบันดาลใจ จากการอนุรักษ์หัตถศิลป์ไทยโบราณและความงดงามของธรรมชาติในฤดูร้อน

นอกจากนี้ ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ที่ล้ำค่า จากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้าโอทอปและเอสเอ็มอี, ผลิตภัณฑ์เซรามิก เครื่องลายคราม ผลิตภัณฑ์ชุมชน – สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด, ผลผลิตทางการเกษตร และชมการสาธิตการผลิตสินค้าเครื่องเบญจรงค์ และสัมผัสบรรยากาศวิถีชีวิตชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นไทย ซึ่งได้เปิดเป็นโฮมสเตย์ในรูปแบบบ้านไม้ทรงไทย บรรยากาศร่มรื่น ภายใต้การต้อนรับอย่างเป็นกันเองจากชุมชน

งาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 10” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 มี.ค. 2563 ณ บริเวณย่านธุรกิจสร้างสรรค์ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี โทร. 034-473480

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *