ขสมก. เผยถ้าประชาชนต้องการ จะจัดรถทดแทน ปอ.68 ชั่วโมงเร่งด่วนเช้า-เย็น

ผอ.เขตการเดินรถที่ 5 ขสมก. เผยถ้าประชาชนต้องการ จะจัดรถเสริม ปรับเส้นทางเข้าไปให้บริการเช้า-เย็น หลัง ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำพู หยุดให้บริการ 1 เม.ย.นี้ มอบหมาย จนท. ดูแลพื้นที่และจุดจอดแล้ว

จากกรณีที่รถประจำทางสาย ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำพู ของบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ได้ติดประกาศประชาสัมพันธ์บนรถ ระบุว่า “ประกาศ ปอ.สาย 68 จะหยุดให้บริการประชาชนในวันที่ 1 เม.ย. 63 นี้ เนื่องจาก สถานการณ์โควิด 19 และต้องคืนเส้นทางให้ ขสมก. ส่วน ปอ. สาย 7 ยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ” เมื่อสอบถามไปยังบริษัทฯ ระบุว่า เนื่องจากหมดสัญญากับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และทาง ขสมก. ไม่ต่อสัญญา แต่บริษัทฯ ยังมีรถประจำทาง ปอ.สาย 7 สมุทรสาคร-หัวลำโพง ให้บริการอีก 1 เส้นทาง โดยคาดว่าน่าจะโยกรถมาให้บริการที่ ปอ.สาย 7 ทั้งหมด

วันนี้ (28 มี.ค.) “สาครออนไลน์” สอบถามไปยัง นายสถาพร เพชรกอง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ขสมก. ระบุว่า เมื่อวานนี้ตนได้รับเรื่องดังกล่าว เขตการเดินรถที่ 5 มีรถประจำทางธรรมดา (ครีมแดง) สาย 68 อู่แสมดำ-บางลำพูอยู่แล้ว รวมทั้งรถประจำทางสาย 105 มหาชัยเมืองใหม่-คลองสาน ถ้าประชาชนต้องการใช้บริการอยู่ ก็สามารถจัดรถโดยสารและปรับเส้นทางเข้าไปให้บริการทดแทนผู้ประกอบการเดิมได้ในชั่วโมงเร่งด่วน เช้าและเย็น

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้สาย 68 ขยายเส้นทางไปยังตัวเมืองสมุทรสาคร นายสถาพร กล่าวว่า ต้องดูใบอนุญาตก่อน ถ้าใบอนุญาตมีอยู่ก็สามารถเดินรถได้ และถ้าสมมติว่าผู้ประกอบการรายเดิมหยุดเดินรถจริง ก็ต้องดูแลประชาชน คงจะต้องหารถเสริมเข้าไปดูแลไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลพื้นที่และสำรวจจุดจอดแล้ว

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *