สมุทรสาครเผยผู้ป่วยโควิด-19 หายดี 2 ราย เพิ่ม 1 ราย – เทศบาลนครสมุทรสาคร รวมพลังล้างตลาดมหาชัย

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผยสถานการณ์ยอดผู้ป่วยโรค โควิด-19 หายดีแล้ว 2 ราย แต่มีเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้สัมผัสติดเชื้อผู้ป่วยรายที่ 10 ด้านเทศบาลนครสมุทรสาคร ทำความสะอาดใหญ่ตลาดมหาชัย และ ส.ว. ศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล มอบแอลกอฮอล์ 75 % จำนวน 100 ลิตร แก่ทาง รพ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 มี.ค. ที่ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด – 19 ใน จ.สมุทรสาคร ว่า รายงานล่าสุดยังมีผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ใน จ.สมุทรสาคร คงเหลือจำนวน 9 ราย หลังจากได้ทำการรักษาผู้ป่วยจนแข็งแรง และผลตรวจในแล็บ 2 ครั้งตรงกันพบว่าไม่มีเชื้อโควิด – 19 อย่างแน่นอนแล้ว จำนวน 2 ราย

ได้แก่ ผู้ป่วยรายที่ 4 (หญิงไทย อายุ 48 ปี) ผู้สัมผัสติดเชื้อผู้ป่วยรายที่ 1 ซึ่งทำการรักษาใน รพ.สมุทรสาคร และผู้ป่วยรายที่ 6 (ชายไทย อายุ 38 ปี) ผู้ที่ติดเชื้อจากสนามมวยลุมพีนี ซึ่งทำการรักษาใน รพ.กระทุ่มแบน ทั้งนี้ เพื่อความมั่นใจ จึงมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ และนายอำเภอช่วยติดตามเป็นระยะ ส่วนผู้ป่วยรายที่ 7 (ชายไทย อายุ 24 ปี) ได้มีการเคลื่อนย้ายไปรักษาที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งที่ส่วนกลางนั้น เป็นความประสงค์ของเจ้าตัว และมีผู้ป่วยเพิ่มเติมอีก 1 ราย เป็นรายที่ 12 (ชายไทย อายุ 46 ปี) ผู้สัมผัสติดเชื้อผู้ป่วยรายที่ 11 ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.บ้านแพ้ว นอกจากนี้ ยังมียอดผู้ที่อยู่ในระยะเฝ้าระวัง 14 วัน เพิ่มขึ้นเป็น 66 ราย

• สมุทรสาครจัด Big Cleaning Day รวมพลังชาวสมุทรสาคร สู้ภัยต้าน COVID-19

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น. ที่บริเวณถนนสุคนธวิท ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day รวมพลังชาวสมุทรสาคร สู้ภัยต้าน COVID-19 โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครสมุทรสาคร ด้วยการฉีดล้างทำความสะอาดฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ กวาดล้างถนน เก็บขยะ เพื่อเป็นการทำความสะอาดตลอดถนนสุคนธวิท ตั้งแต่หน้าโรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สำนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร วงเวียนน้ำพุ ตลาดมหาชัย ถึงวัดมหาชัยคล้ายมิตร เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อรณรงค์ให้ทุกภาคส่วนรักษาความสะอาดให้มากขี้น

• “ศรีศักดิ์” สมาชิกวุฒิสภา มอบแอลกอฮอล์ 100 ลิตร รพ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 13.30 น. นาย ศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ นำแอลกอฮอล์ 75 เปอร์เซ็นต์ จำนวน 100 ลิตร มอบให้กับทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อใช้ประโยชน์ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อต่าง ๆ ภายในโรงพยาบาล โดยมี นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบ พร้อมทั้งหารือเรื่องเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ และสิ่งที่ทางโรงพยาบาลฯ มีความต้องการเร่งด่วน อาทิ ชุด PPE เพื่อที่จะได้จัดหามาสนับสนุนในโอกาสต่อไป

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *