“นาธาน โอมาน” เข้าโรงพยาบาลสมุทรสาครเมื่อ 2 วันก่อน ก่อนติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

ปิดตำนาน “นาธาน โอมาน” อดีตนักร้อง นักแสดงอื้อฉาวในอดีต เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ผอ.รพ. ระบุเข้ารักษาเมื่อ 2 วันก่อน ด้วยอาการเหนื่อยหอบ และมีโรคประจำตัวหลายโรค แม้จะรักษาอย่างดีแต่อาการทรุดหนักและหยุดหายใจไปชั่วขณะ ฟื้นคืนชีพ 2 ครั้งไม่เป็นผล ก่อนเสียชีวิต ล่าสุดประกอบพิธีศพตามหลักศาสนาอิสลามที่มัสยิดย่านทุ่งครุ กทม. แล้ว

วันนี้ (4 ก.ค.) จากกรณีที่สื่อมวลชนและสื่อออนไลน์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวจาก นายไพบูลย์ บุตรเลียบ ที่เป็นหัวหน้างานของนายสุธัญ โอมานันท์ หรือ นาธาน โอมาน นักร้อง นักแสดงวัย 45 ปี ระบุว่า นาธานเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เมื่อเวลา 09.35 น. หลังเข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากอาการป่วยด้วยโรคโลหิตจาง ด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งหลังจากนี้ จะเคลื่อนร่างของนาธาน ไปประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม ที่มัสยิดแห่งหนึ่งในเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ นั้น นพ.อนุกูล ไทยถานันท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดเผยว่า นายสุธัญเข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อเช้าวันที่ 2 ก.ค. ด้วยอาการเหนื่อยหอบ และมีโรคประจำตัวหลายโรค ซึ่งทางแพทย์ได้ให้การดูแลรักษาอย่างดีที่สุด โดยให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุกรรมชาย จนกระทั่งเมื่อเช้าของวันนี้ ปรากฏว่า นายสุธัญฯ อาการทรุดหนักและหยุดหายใจไปชั่วขณะ แพทย์ต้องทำการฟื้นคืนชีพอยู่ 2 ครั้ง แต่ในที่สุดก็เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยด้วยโรคโลหิตจาง และมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

ขณะที่ผู้ดูแลศูนย์สันตินิรามัย (อาคารเก็บศพ) โรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดเผยแต่เพียงว่า วันนี้มีศพของผู้เสียชีวิตชื่อนายสุธัญเข้ามาที่ศูนย์ฯ จริง แต่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นดารานักแสดงที่มีชื่อเสียง โดยที่ศูนย์ฯ รับศพจากโรงพยาบาลเมื่อเวลาประมาณ 11.35 น. หลังจากนั้นก็มีญาติ ผู้จัดการส่วนตัว และเพื่อนประมาณ 5 คน มาติดต่อขอรับศพออกไป เพราะต้องรีบนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอิสลามที่มัสยิดอัลอิสติกอมะห์ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ให้ทันกับเวลา 15.00 น.

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า ที่มัสยิดอัลอิสติกอมะห์ (สุเหร่าอาจารย์เซ็ง) ซอยประชาอุทิศ 69 ถนนประชาอุทิศ แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร ได้นำศพนาธานมาประกอบพิธีตามหลักศาสนาอิสลาม โดยอาบน้ำมายัด ราดน้ำใบพุทรา และห่อร่างด้วยผ้าขาว 3 ผืน ทำพิธีละหมาดยานะซะ ก่อนทำพิธีฝังที่สุสาน โดยมีนายไพบูลย์​ บุตรเลียบ​ เจ้าของโรงแรมโนอาร์และเจ้าของโรงงานแปรรูปไม้ยางพารา ย่านสมุทรสาคร นายอนุชา ลังประเสริฐ อดีตผู้จัดการส่วนตัวของนาธาน และนางประทิน​ เอวะบุญ ป้าของนาธานเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวด้วย

ส่วนเฟซบุ๊กส่วนตัวของ นายไพบูลย์ บุตรเลียบ เจ้านายของนาธานคนปัจจุบัน​ ได้เขียนข้อความ ระบุว่า ตลอดระยะเวลา 7 ปี ที่อบรมและกล่อมเกลาคนๆ หนึ่ง ไม่ให้ทำร้ายใครได้อีกในสังคม แม้ต้องสูญเสียทรัพยากรไปมากมาย 3 ปีที่แล้ว ได้เห็นคนๆ หนึ่ง ซึ่งปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นคนดี และบอกว่า ต่อไปนี้นาธานจะเป็นคนดี และขออยู่กับพี่จนตายได้ไหม ไม่คิดว่าคำพูดมันจะเป็นจริง วันนี้ขอให้คนทั้งประเทศ อโหสิกรรม ให้กับนาธาน ที่ทุกคนไม่เคยเชื่อว่าจะเป็นคนดีได้ แต่วันนี้เป็นคนดีแล้ว และเขาก็จากไปแล้วในวันนี้ หลับให้สบายน้องรัก

สำหรับนาธาน โอมาน หรือ นายสุธัญ โอมานันท์ เกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2518 เป็นศิลปินนักร้องค่ายอาร์เอส มีชื่อเสียงจากเพลง “สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ” และเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สึนามิที่ทะเลอันดามัน ปี 2547 อ้างว่าตัวเองเป็นลูกครึ่งไทย-เนปาล แต่พอตรวจสอบทะเบียนราษฎร พบว่า มีชื่อเดิมคือ นายธัญวัฒน์ หยุ่นตระกูล เป็นบุตรชายของนายธัญญา หยุ่นตระกูล มีเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย ไม่ได้เป็นคนเนปาล อาศัยอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก เคยตกเป็นข่าวฉาวเมื่ออ้างว่าตนเองได้แสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูด เรื่อง The Prince Of Red Shoe แต่เมื่อสืบค้นข้อมูลกลับไม่พบหลักฐานว่าได้แสดงภาพยนตร์ตามที่กล่าวอ้าง ก่อนที่ในอีก 2 ปีต่อมา ยอมรับว่า กุเรื่องขึ้นเพราะผู้สนับสนุนต้องการสร้างตัวตนให้เป็นแบบนั้น นอกจากนี้ยังเคยโกหกว่าตัวเองพูดได้ 5 ภาษา แต่หลังออกจากวงการยอมรับว่า พูดได้ 5 ภาษา ตามที่เคยกล่าวอ้างไม่ได้ ยอมรับว่า เป็นคนโกหกลวงโลกตั้งแต่เข้าวงการ โดยมีผู้มีพระคุณ 5-6 คน คอยบอกให้เป็นแบบนั้น

นาธานเคยมีกรณีอื้อฉาวเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งกรณีที่ น.ส.จามจุรี จูลี่ แคสเชอร์ ดีเจคลื่นวิทยุเพลงสากล เข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงเงินหุ้นส่วนร้านอาหาร ต่อมา น.ส.สมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านของนาธาน พร้อมด้วย นายอาทิตย์ กุลฝ้าย ลูกชาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนาธาน ในข้อหาฉ้อโกง หลังยืมเงินไปหลายแสนบาท รวมถึงการนำเอาโฉนดของแม่ไปค้ำประกันเงินกู้ กระทั่งชาวเน็ตพบเบาะแสว่านาธานหลบหนีไปอาศัยที่ อ.เชียงคาน จ.เลย ตำรวจจึงไปจับกุมได้ที่สวนมะขาม แถวแก่งคุดคู้ อ.เชียงคาน จ.เลย

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่ น.ส.ปริศนา พรายแสง หรือ ปุ๊กกี้ ชาลาลาล่า อดีตนักร้องสังกัดอาร์เอส ออกมาเปิดโปงว่า นาธานหลอกลวงเงิน นางนันทพร พรายแสง น้าของตน 3 แสนบาท อ้างว่า ถ้าได้เงินจากการแสดงภาพยนตร์ฮอลลีวูดจะซื้อบ้านราคา 10 ล้าน และรถเบนซ์ให้ รวมทั้งยังมีกรณีที่ นางสิทธิพร โคตรอุดมพร หรือ น้ามด แจ้งความดำเนินคดีกับนาธาน หลังนาธานให้นำที่ดินไปจำนองเพื่อซื้อรถยนต์เชฟโรเลต แคปติวา อ้างว่า ได้รับการคัดเลือกให้เป็นพรีเซนเตอร์ ได้ค่าตัว 9 แสนบาท ถ้าได้เงินค่าตัวจะใช้คืนให้ และยังให้แม่ของครูแหม่ม พิศมัย ศรีกระบุตร ที่เป็นญาติกับน้ามด นำวัวที่มีทั้งหมดไปขาย 3 หมื่นบาท อ้างว่า จะใช้เป็นค่าเสื้อผ้าในการเป็นพรีเซนเตอร์ นายนาธานเคยถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี แต่ให้การรับสารภาพ เหลือจำคุก 1 ปี ได้รับพระราชทานอภัยโทษเมื่อปี 2554

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *