สมุทรสาครจัดทำบุญตักบาตร-รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ รับวันมหาสงกรานต์

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. 2560 เทศบาลนครสมุทรสาคร ได้จัดงานประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีกิจกรรมพิธีทำบุญตักบาตร และพิธีรดน้ำผู้สูงอายุ ที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

เริ่มต้นเวลา 7.00 น. ที่บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางรวงทอง มาลากาญจน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายอำพล อังคภากรณ์กุล และ นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงานเทศบาลนครสมุทรสาคร รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจำนวนมาก ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งถวายแด่พระภิกษุ-สามเณร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตในวันมหาสงกรานต์ และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามของไทยให้คงอยู่สืบไป

จากนั้นในเวลา 10.00 น. เป็นพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในงานประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2560 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นำคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาและพนักงานเทศบาล ร่วมให้การต้อนรับ มีหัวหน้าส่วนราชการ นายกเหล่ากาชาดสมุทรสาคร ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนในสังกัดเทศบาล พนักงานเทศบาล และชุมชนในเขตเทศบาล เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

ซึ่งการจัดงานรดน้ำขอพรผู้สูงอายุนั้น ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยเชิญผู้สูงอายุ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อให้เห็นความสำคัญและระลึกนึกถึงผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณและเป็นบุคคลสำคัญของครอบครัว สร้างการมีส่วนร่วมของคนในครอบครัว ชุมชน และสังคม ในการดูแลเอาใจใส่ผู้สูงอายุ รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามและเก่าแก่ของท้องถิ่น อันแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีของผู้น้อยต่อผู้อาวุโสที่นับถือ รวมทั้งขอพรจากผู้ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ของไทยด้วย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *