“ปลัดแต” นำทีมลงพื้นที่แยกบางปลา ชง ทล. พิจารณาสร้าง “สะพานข้ามแยก-อุโมงค์” แก้รถติด

อดีต ส.ส. สมุทรสาคร ร่วมกับหัวหน้าหมวดทางหลวงเศรษฐกิจ และคณะ สำรวจสภาพการจราจรบริเวณแยกบางปลา หลังยื่นเรื่องถึงอธิบดีกรมทางหลวง พิจารณาก่อสร้างสะพานข้ามแยกหรืออุโมงค์ แก้ไขปัญหาจราจรใน ชม. เร่งด่วน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.ย. นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ หรือ ปลัดแต ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร และอดีต ส.ส.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นายบรรยงค์ ยอดแก้ว หัวหน้าหมวดทางหลวงเศรษฐกิจ แขวงทางหลวงสมุทรสาคร, นายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร และคณะ ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจสภาพการจราจรบริเวณ ถนนเศรษฐกิจ 1 กม.15 ช่วงสามแยกบางปลา ที่ได้เสนอกรมทางหลวงให้พิจารณาก่อสร้างสะพานข้ามแยกหรืออุโมงค์ลอด เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรแออัดในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น

นายอุดม เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่วันนี้ เนื่องจากพี่น้องประชาชนร้องเรียนว่า ถนนเศรษฐกิจ 1 (ทางหลวงหมายเลข 3091) และถนนสายบางปลา (ทางหลวงชนบท สค.4019) ในชั่วโมงเร่งด่วนมีการจราจรติดขัด ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนได้ยกปัญหาดังกล่าวนำเรียนไปยังนายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เพื่อให้ทางกรมฯ พิจารณาความเหมาะสมว่าจะเป็นการสร้างสะพานข้ามแยก หรืออุโมงค์ทางลอดแยกบางปลา เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการจราจร แก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ต่อมาทางอธิบดีกรมทางหลวง ได้มีหนังสือมาถึงแขวงทางหลวงสมุทรสาครเพื่อให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางกรมทางหลวงก็จะต้องมองการแก้ปัญหาในภาพรวม เพราะถนนเศรษฐกิจ 1 ไม่ได้มีปัญหาการจราจรแค่แยกบางปลาเพียงจุดเดียว แต่เป็นมาตั้งแต่ทางฝั่งตัวเมืองมหาชัยเรื่อยมาถึงคลองครุ ก็คงต้องดูความเป็นไปได้ด้วยว่าจะถึงขนาดสร้างเป็นทางยกระดับเข้ามาจนถึงแยกบางปลาได้เลยหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดก็ต้องให้ทางกรมทางหลวงพิจารณาความเป็นไปได้

ทั้งนี้ ตนจะพยายามติดตามต่อไปว่าแต่ละช่วงได้ดำเนินการไปถึงไหน หากการแก้ปัญหาถนนเศรษฐกิจ 1 ในส่วนฝั่งตัวเมืองมหาชัยและคลองครุต้องใช้เวลานาน ก็อาจให้แยกส่วนมาพิจารณาตรงบริเวณแยกบางปลา ว่ามีความเป็นไปได้ที่จะก่อสร้างเร็วกว่าส่วนอื่นได้หรือไม่

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *