ร.ร.เฉลิมพระเกียรติฯ เชิญเด็กรุ่นใหม่ร่วมแข่ง ROV-PUBG ชิงถ้วยผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

ร.ร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร จับมือชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเวทีท้าความสามารถเด็กรุ่นใหม่ แข่งขัน ROV และ PUBG รายการ “SW.SK. CHAMPIONSHIP E-SPORT 2020” เปิดรับสมัครถึง 10 ต.ค. นี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ดร.อรรณพ ชุ่มเพ็งพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้จัดแถลงข่าวการแข่งขันกีฬา “SW.SK.CHAMPIONSHIP E-SPORT 2020” ณ ห้องประชุมโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี ดร.วรพงษ์ ชอบชื่น ประธานชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร และผู้มีเกียรติเข้าร่วม ซึ่งก็มีนักเรียนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวการจัดแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก

ดร.อรรณพ กล่าวว่า ด้วยโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร และชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร จัดงานแสดงผลงานทางการศึกษาของนักเรียนและครู “นิทรรศการ 120 ปี สมเด็จย่า 21 ตุลาคม 2563 เนื่องในโอกาสวันพระราชสมภพสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ครบรอบ 120 ปี ในวันที่ 21 ต.ค. 2563 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมถึงเพื่อเผยแพร่และแสดงศักยภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้กับคณะครู ผู้ปกครองและนักเรียน ชุมชนและนักเรียน กลุ่มเป้าหมายที่จะศึกษาต่อที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร

พร้อมกันนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ชิงถ้วยรางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยใช้ชื่อว่า การแข่งขัน SW.SK. CHAMPIONSHIP E-SPORT 2020 ประกอบด้วยการแข่งขันเกม ROV ทีมละ 6 คน อายุไม่เกิน 22 ปี และ PUBG ทีมละ 6 คน แบ่งออกเป็นคลาส Junior อายุไม่เกิน 20 ปี และคลาส Senior อายุตั้งแต่ 21 ปีขึ้นไป ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เพื่อพัฒนาการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตใน จ.สมุทรสาครให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงสร้างมาตรฐานการจัดการแข่งขันให้เทียบเท่าระดับประเทศ ตลอดจนเป็นการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตของ จ.สมุทรสาคร และค้นหานักกีฬาหน้าใหม่ที่มีความสามารถเข้าร่วมทีมกับชมรมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อส่งเข้าร่วมในรายการแข่งขันต่าง ๆ ในระดับต่อ ๆไป

ด้าน ดร.วรพงษ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ได้เปิดรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 7 – 10 ต.ค. 2563 สมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ที่ https://ssk.or.th/archives/829 หรือส่งหนังสือตอบรับการแข่งขัน ณ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ซึ่งจะจัดแข่งขันรอบคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 12 – 16 ต.ค. 2563  และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20 – 21 ต.ค. 2563 ณ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร อีกทั้งยังจัดให้มีพิธีเปิด – พิธีปิด และมอบรางวัลการแข่งขันในวันที่ 21 ต.ค. 2563 ด้วยเช่นเดียวกัน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *