ระทึก! สิบล้อขนสินค้า 20 บาทลงใต้ ไฟลุกท่วมข้าวของเสียหายยกคัน

รถบรรทุก 10 ล้อ ขนสินค้า 20 บาทไปส่งที่สงขลา เจอไฟลุกท่วมบนทางคู่ขนาน ถ.พระราม 2 ใกล้แยกต่างระดับสมุทรสาคร โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่สินค้าเสียหายหมดทั้งคัน

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 64 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 10 ล้อ บนทางคู่ขนาน ถ.พระราม 2 ขาล่องใต้ ห่างจากแยกต่างระดับสมุทรสาครประมาณ 200 เมตร บริเวณหน้าร้านเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่ง หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับแจ้งให้ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คุ้มกระ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร ไปตรวจสอบ อีกทั้งยังได้รีบประสานรถน้ำดับเพลิงจาก อบต.ท่าทราย และเทศบาลนครสมุทรสาคร รวมทั้งหมด 4 คัน เข้าระงับเหตุ โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้ท่วมรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70-5736 อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่สภาพสินค้าที่บรรทุกมาถูกเพลิงเผาเสียหายกลายเป็นซากทั้งหมด ไม่สามารถนำไปขายต่อได้

จากการสอบถามนายสมศักดิ์ จันทร์แจ้ง อายุ 21 ปี ชาว ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ขณะที่ตนเองขับรถมาเรื่อย ๆ แล้วกำลังจะเบี่ยงออกขวาเข้าสู่เส้นทางด่วน ถ.พระราม 2 นั้น ก็ได้ยินเสียงรถคันอื่นบีบแตร ตนจึงมองไปที่กระจกมองหลังก็เห็นไฟลุกขึ้นจากทางด้านหลังของรถแล้ว ก็เลยรีบจอดแล้วลงไปขอยืมถังดับเพลิงจากปั๊มแก๊สที่อยู่ใกล้เคียงแต่ไม่มีถังขนาดเล็ก ตนจึงเลื่อนรถขับเดินหน้าออกมาอีกนิดให้พ้นพื้นที่อันตราย แล้วก็จอดรถลงไปใหม่เพื่อจะนำอุปกรณ์ไปดับไฟแต่ก็ไม่ทันแล้ว ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนท่วมทั้งคัน

ส่วนสินค้าที่อยู่ด้านหลังรถบรรทุกนั้น เป็นสินค้าเบ็ดเตล็ดประเภทนำไปขายในร้านทุกอย่าง 20 บาท โดยตนไปรับมาจากบริษัทขนส่งหาดใหญ่ (สาย 3) กรุงเทพฯ เพื่อจะนำไปส่งลูกค้าที่ จ.สงขลา ส่วนสาเหตุไฟไหม้เกิดจากอะไรนั้นตนก็ไม่แน่ใจ ซึ่งก็อาจจะเป็นไปได้ว่ามาจากสายไฟทางด้านท้ายรถที่เกิดการชำรุดจนเกิดประจุไฟ ประกอบกับสินค้าด้านหลังส่วนใหญ่เป็นพลาสติก จึงทำให้ติดไฟลุกไหม้ขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้คนขับรถบรรทุกไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมกับประสานไปยังบริษัทฯ ขนส่ง เพื่อมาดำเนินการกับสินค้าที่ไฟไหม้ครั้งนี้ ส่วนรถนั้นจะได้นำไปให้ผู้ชำนาญด้านเครื่องยนต์ตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้รถบรรทุกสิบล้อต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *