โควิดสมุทรสาครเบาใจ วันนี้ 139 ราย ไม่มีเสียชีวิต – อบจ.สมุทรสาคร เริ่มฉีด “ซิโนฟาร์ม” แบบ Walk-In

สถานการณ์โควิด-19 จ.สมุทรสาคร วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 139 ราย จากการตรวจในโรงพยาบาล สะสม 108,264 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต ด้าน อบจ.สมุทรสาคร ออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มแบบ Walk-In ให้กับวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงอายุในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว มีประชาชนมาเข้ารับการฉีดเนืองแน่น

วันนี้ (10 ต.ค.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จ.สมุทรสาคร จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อเวลา 24.00 น. วันที่ 9 ต.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 139 ราย จากการตรวจหาเชื้อในโรงพยาบาลทั้งหมด จำแนกเป็นคนในจังหวัด 111 ราย (คนไทย 88 ราย, ต่างด้าว 23 ราย) และคนนอกจังหวัด 28 ราย (คนไทย 27 ราย, ต่างด้าว 1 ราย) ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 108,264 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 103,524 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 3,620 ราย และวันนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตรายวัน สะสมอยู่เท่าเดิมที่ 1,120 ราย

ขณะที่เมื่อเวลา 08.30 น. วันเดียวกันนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้บูรณาการความร่วมมือกับโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และผู้นำท้องที่ จัดทีมเคลื่อนที่ให้บริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ชนิดซิโนฟาร์ม แบบ Walk-In เป็นครั้งแรกแก่ประชาชนคนไทยที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ใน จ.สมุทรสาคร ณ วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีประชาชน ทั้งกลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป กลุ่มวัยทำงาน กลุ่มสตรีตั้งครรภ์ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มผู้สูงอายุมาเข้ารับบริการกันอย่างเนืองแน่น เนื่องจากเป็นวันหยุด และมีความจำเป็นที่จะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อรับรองในการเข้าทำงาน หรือออกเดินทางไปทำธุระยังต่างพื้นที่

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนแบบ Walk-In นี้ ทาง อบจ.สมุทรสาคร ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยหลังจากนี้ก็จะบูรณาการความร่วมมือกับโรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิด Walk-In ที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์คมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในวันจันทร์ที่ 11 ต.ค. 64  ส่วนของทางโรงพยาบาลกระทุ่มแบน จะเปิด Walk-In ที่โรงเรียนวัดศรีสำราญราษฎร์บำรุง ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แต่อยู่ระหว่างการกำหนดวัน ส่วนวัคซีนซิโนฟาร์มของ อบจ.สมุทรสาครนั้น ก็ยังคงมีเพียงพอต่อพี่น้องประชาชนคนไทยใน จ.สมุทรสาคร ที่ประสงค์จะมา Walk-In เข้ารับการฉีดวัคซีนตามที่ อบจ.สมุทรสาคร จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *