สมุทรสาครจัดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ปี 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2560 “เยาวชนไทยรวมใจภักดิ์ สืบสานปณิธานของพ่อ”

เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2560 ที่ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 90 พรรษา โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานวันเยาวชนแห่งชาติ จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2560 ภายใต้คำขวัญ “เยาวชนไทยรวมใจภักดิ์ สืบสานปณิธานของพ่อ” โดยมี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร ส่วนราชการ และเยาวชนจากสถานศึกษาใน จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาคนตลอดช่วงอายุ โดยเฉพาะการพัฒนาเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเติบโตไปเป็นทรัพยากรหลักในการพัฒนาจังหวัดและประเทศต่อไป เยาวชน เป็นวัยที่มีพลังอันสำคัญ ที่ช่วยกันเสริมสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต โดยครอบครัว ชุมชน สังคม ควรเป็นแบบอย่างที่ดี และให้การสนับสนุน ประคับประคองให้เยาวชนเดินไปในทางที่ดี ให้เขาโตขึ้นเป็นคนดีของครอบครัว สังคม และของประเทศชาติ

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการแสดงไวโอลินเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต จากนักเรียน ร.ร.เทศบาลอ้อมน้อย การร้องเพลงเยาวชนชาติไทย การแสดงรำไทยชุด ร้อยดวงใจถวายอาลัยพ่อ โดยสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร และการจัดนิทรรศการของเด็กและเยาวชนเพื่อให้ความรู้ด้านต่าง ๆ

ในการนี้ ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรเยาวชนดีเด่นจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2560 จำนวน 5 ราย ได้แก่ น.ส.ณัชชา ทองอุบล ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ, น.ส.ปุญญิศา หาชะนนท์ ร.ร.กระทุ่มแบนวิเศษสมุทคุณ, น.ส.กนิษฐา ทองสุขเจริญ ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย, น.ส.ชลกานต์ สำราญ ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย และ น.ส.นาถนภา กลัดกลีบ ร.ร.สมุทรสาครวิทยาลัย

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *