พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “เทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วฯ” ชูสินค้า GI ชนิดที่ 2 ถึง 16 ม.ค. นี้

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “เทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป” ประชาสัมพันธ์สินค้า GI ชนิดที่ 2 ของจังหวัดฯ ตั้งแต่ 12-16 ม.ค. 65 ที่เซ็นทรัลมหาชัย  

วันนี้ (12 ม.ค.) เวลา 17.00 น. นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป” โดยมี น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายพิพัฒน์ ตันติศรีเจริญกุล ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน

น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดงาน “เทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป” ครั้งนี้เป็นการจัดงานเป็นครั้งที่สอง เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือGI ลำไยพวงทองบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นสินค้า GI ของดี จ.สมุทรสาคร ชนิดที่ 2 ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีผิวเปลือกเรียบ สีน้ำตาลอ่อน ผลค่อนข้างเบี้ยว เมล็ดขนาดเล็ก เนื้อหนา แห้ง ไม่แฉะ เนื้อใสจนเห็นเมล็ด มีรสชาติหวานกรอบ ตามสโลแกน “เนื้อแน่น น้ำนิด ติดก้าน หวานกรอบ” ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียน GI เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562

รวมไปถึงเพื่อนำเสนอเรื่องราวของลำไยพวงทองบ้านแพ้ว และสินค้าเกษตรของดี จ.สมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยการจัดงานภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผู้ประกอบการหรือเจ้าหน้าที่มีการตรวจ ATK ก่อนเข้าบูธ และทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม โดยมีใบรับรองมาแสดงให้ดู เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าเที่ยวชมภายในงาน นอกจากนี้ยังมีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ เจลล้างมือ รักษาระยะห่าง และข้อสำคัญผู้เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์

น.ส.สุนันทา กล่าวเพิ่มเติมว่า “เทศกาลลำไยพวงทองบ้านแพ้วและสินค้าเกษตรแปรรูป” ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 ม.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ลานกิจกรรมศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จัดโดย สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ภายในงานพบกับลำไยพวงทองบ้านแพ้วการันตีได้ว่าปลอดภัย ขายสด ไม่อบกำมะถัน กินแล้วไม่เจ็บคอ ไม่ร้อนใน จำหน่ายในราคา กก. ละ 85 บาท แล้วยังมีผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป โดยเฉพาะสินค้าที่นำลำไยพวงทองบ้านแพ้วมาสรรสร้างดัดแปลงเป็นเมนูอาหารทั้งคาวหวาน อาทิ เค้กลำไยพวงทองบ้านแพ้ว คุกกี้ลำไย ไอศกรีมกะทิสดลำไย วาฟเฟิลหน้าลำไย สาคูไส้ลำไย ซึ่งจะสามารถพบได้ในงานครั้งนี้เท่านั้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *