เทศบาลนครสมุทรสาคร แจกส้มมงคล 1,300 ถุง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่”

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร และหน่วยงานต่าง ๆ แจกส้มมงคล 1,300 ถุง ในตลาดมหาชัย ต้อนรับงานเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2566” พร้อมเนรมิตสวนสาธารณะด้วยไฟประดับและโคมเต็งลั้ง

วันนี้ (18 ม.ค.) เวลา 11.00 น. เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดกิจกรรมแจกส้มมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2566 โดยมี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร, นายอาวุธ วิเชียรฉาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร, นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร, นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรสาคร

ร่วมกันแจกส้มมงคล 1,300 ถุง ถุงละ 4 ลูก ที่ผ่านการทำพิธีไหว้องค์เจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเสริมความเป็นสิริมงคล มอบให้กับพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร ตั้งแต่หน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เข้าสู่ตลาดมหาชัยเรื่อยมา และสิ้นสุดที่แยกวงเวียนน้ำพุ เพื่อเป็นการอวยพรให้ทุกคนได้พบประสบแต่ความโชคดี มีความสำเร็จ ค้าขายร่ำรวย มีเงินมีทองใช้ตลอดปีและตลอดไป ในการนี้ทุกคนได้พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีแดง “เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร” เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตรุษจีนในปีนี้ ระหว่างวันที่ 19-23 ม.ค. นี้ด้วย

สำหรับการจัดงานเทศกาลตรุษจีน “เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2566” นี้ ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร อบจ.สมุทรสาคร ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อแสดงออกถึงวิถีชีวิตของคนสมุทรสาครที่มีเชื้อสายจีน มีการค้าขายกับชาวจีนจนเกิดเป็นบ้านท่าจีนตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นต้นมา ซึ่งในส่วนของเทศบาลนครสมุทรสาคร ได้มีการจัดแสดงแสง สี เสียง ภายในสวนสาธารณะ 60 พรรษา ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครด้วย โดยเนรมิตสวนสวยด้วยการประดับตกแต่งโคมไฟเต็งลั้งไว้ทั่วพื้นที่อย่างสวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามและถ่ายรูปสวย ๆ ลงในโซเชียล

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังเต็มอิ่มตลอด 5 คืนของการจัดงาน เริ่มตั้งแต่ 19 ม.ค. พบกับวง Yes Indeed Band วงดนตรีมัธยมเปิดหมวกสไตล์ Street Performance, วันที่ 20 ม.ค. พบกับ ต้า มิสเตอร์ทีม และ จั๊ก ชวิน, วันที่ 21 ม.ค. พบกับ หมู Muzu, วันที่ 22 ม.ค. พบกับ Gavin D และ วันที่ 23 ม.ค. พบกับ นิก รณวีร์ และ ดิว ภัทรพล เดอะสตาร์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงานสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย-จีน “ตรุษจีน เล่ง เกีย ฉู่ สืบสานตำนานมังกร 2566” ระหว่างวันที่ 19-23 ม.ค. นี้ ณ บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลหลักเมืองสมุทรสาคร และสวนสาธารณะ 60 พรรษา ข้างศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *