สมุทรสาครเปิดงานเกษตรแฟร์ 2561

สนง.เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “สมุทรสาครเกษตรแฟร์ 2561” ส่งเสริมการผลิต-การตลาดสินค้าเกษตร ตั้งแต่วันนี้ – 8 เม.ย. ณ บริเวณหน้าห้างแม็คโคร สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 เม.ย. 2561 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สมุทรสาครเกษตรแฟร์ 2561” โครงการเพิ่มผลผลิตพัฒนาคุณภาพและลดต้นทุนการผลิต กิจกรรมหลักส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพการผลิต นวัตกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัย กิจกรรมย่อยการตลาดและเชื่อมโยงเครือข่ายสินค้าเกษตร ครั้งที่ 2 ของสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร ณ บริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสมุทรสาคร ต.โคกขาม อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย. 2561 เวลา 09.00-20.00 น.

นายประภัสสร์ กล่าวว่า จ.สมุทรสาครมีพื้นที่การเกษตร 110,477 ไร่ เกษตรกร 9,884 ครัวเรือน สามารถสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและจังหวัดปีละมากกว่าสามพันล้านบาท โดยผลผลิตทางการเกษตรที่สำคัญ ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอม มะม่วง ฝรั่ง และลำไย เป็นที่ทราบกันดีว่าผลไม้จังหวัดสมุทรสาคร มีคุณภาพและรสชาติดี เนื่องจากสภาพพื้นดินมีความเหมาะสม และใช้กระบวนการผลิตตามแนวทางการเกษตรที่ดี โดยการเกษตรส่วนใหญ่อยู่ในเขต อ.บ้านแพ้ว และ อ.กระทุ่มแบนบางส่วน นอกจากนี้ยังมีการปลูกกล้วยไม้ ซึ่งพื้นที่การปลูกส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.กระทุ่มแบน

การจัดงาน “สมุทรสาครเกษตรแฟร์ 2561” ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกร อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้วิสาหกิจชุมชนและเครือข่ายเกิดการเรียนรู้ สร้างความเข้มแข็ง เพิ่มเครือข่ายการตลาด และทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพได้โดยตรงจากผู้ผลิต ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพและมีราคายุติธรรม

ทางด้าน นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ในการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการผลิตและการตลาดสินค้าเกษตร ซึ่งสนับสนุนให้มีการเพิ่มมูลค่าของผลผลิตด้านการเกษตร ตลอดจนการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสินค้าเกษตรเด่นของ จ.สมุทรสาคร

โดยภายในงานจะมีการจำหน่ายพันธุ์ไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ พืชผักผลไม้ สินค้าการเกษตรและแปรรูป จำนวน 50 ร้านค้า จากตัวแทนเกษตรกรและสมาชิกสถาบันเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ซึ่งแต่ละอำเภอได้คัดเลือกมาเป็นอย่างดี กิจกรรมการประกวดผลผลิตทางการเกษตร จำนวน 5 ประเภท ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอม ลำไย ฝรั่งกิมจู มะนาวแป้น และมะม่วงน้ำดอกไม้สุก พร้อมทั้งมีกิจกรรมการสอนอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ กิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาถูก

ทั้งนี้ นายเศรณีได้เชิญชวนผู้สนใจมาเลือกซื้อสินค้าทางการเกษตรภายในงาน สมุทรสาครเกษตรแฟร์ 2561 เพื่อสร้างตลาด เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร ได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 8 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00-20.00 น. ติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร โทร.0-3442-7599 และ 0-3482-0138

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *