“ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร” เปิดจวนนำร่องกิจกรรมคัดแยกขยะอินทรีย์-ขยะเปียกในครัวเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมนำร่อง รณรงค์การคัดแยกขยะอินทรีย์และขยะเปียกในครัวเรือน ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมฝากไปยังทุกภาคส่วนร่วมทำกิจกรรม โดยเริ่มในที่ทำงาน ก่อนขยายผลไปยังครัวเรือน

เมื่อวันที่ 5 เม.ย 2561 เวลา 16.30 น. นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางรวงทอง มาลากาญจน์ นายกเหล่ากาขาดจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมคัดแยกขยะอินทรีย์หรือขยะเปียกครัวเรือน ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ถ.เอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อเป็นการนำร่องในการรณรงค์การคัดแยกขยะอินทรีย์และขยะเปียกในครัวเรือน โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธีฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การจัดทำถังขยะอินทรีย์หรือขยะเปียกครัวเรือน และการจัดการขยะโดยยึดหลักการ 3Rs : Reduce Reuse และ Recycle ในการทำกิจกรรมการบริหารจัดการขยะตั้งแต่ต้นทางคือครัวเรือน โดยคัดแยกขยะอินทรีย์หรือขยะเปียกออกจากขยะทั่วไป ซึ่งเป็นการสนับสนุนการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและแก้ไขปัญหาขยะที่เป็นวาระแห่งชาติได้เป็นอย่างดี โดยภายในบ้านของผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ได้ทำเป็นจุดเรียนรู้การจัดการขยะอินทรีย์และขยะเปียกในครัวเรือน ได้มีการแยกถังขยะ ได้แก่ ถังขยะทั่วไป ถังขยะรีไซเคิล ถังขยะเปียก ถังกำจัดเศษอาหาร นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการนำ จุลินทรีย์ EM มาใช้ในการย่อยขยะ การจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทของขยะมูลฝอย ขยะมูลฝอย…มลพิษใกล้ตัว ขยะอันตรายในชุมชน การคัดแยกขยะโดยใช้หลักการ 3Rs

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำกิจกรรมคัดแยกขยะอินทรีย์หรือขยะเปียกครัวเรือนในพื้นที่ที่ทำงาน และขยายผลในครัวเรือนต่อไป เพื่อให้สมุทรสาครเป็นเมืองสะอาด น่าดูน่ามอง นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจะได้ประทับใจแล้วกลับมาเที่ยวจังหวัดสมุทรสาครอีก

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *