ขนส่งเบรก ปอ.7 วิ่งผ่าน “เซ็นทรัลมหาชัย” เปลี่ยนเส้นทางโดยไม่ถูกต้อง

ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร แจ้งผู้ประกอบการรถเมล์ ปอ.7 สมุทรสาคร – หัวลำโพง กลับไปเดินรถเส้นเอกชัยตามเดิม หลังพบวิ่งผ่าน “เซ็นทรัลมหาชัย” โดยไม่ถูกต้อง ประชาชนเดือดร้อนไม่ทราบยืนรอเก้อ

จากกรณีที่รถประจำทางปรับอากาศ ขสมก. ร่วมบริการ สาย ปอ.7 สมุทรสาคร – หัวลำโพง ของบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ได้ประกาศเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ ในช่วงตั้งแต่ทางแยกต่างระดับเอกชัย ถึง สมุทรสาคร โดยใช้เส้นทางถนนพระราม 2 ผ่านศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย แทนถนนเอกชัย ไปเมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ระบุว่า ลูกชายได้รอรถประจำทางสาย 7 สมุทรสาคร – หัวลำโพง ที่หน้าธนาคารออมสิน สาขาสมุทรสาคร ถนนเศรษฐกิจ 1 แต่ไม่มีรถประจำทางสาย ปอ. 7 วิ่งผ่าน กระทั่งมีรถจักรยานยนต์รับจ้างมาบอกว่า รถไม่เข้าถนนเศรษฐกิจ 1 แล้ว ทำให้ไปเรียนสาย เมื่อโทรศัพท์สอบถามไปยังอู่รถเมล์ พบว่าเปลี่ยนเส้นทางไปใช้ถนนเอกชัยตามเดิมแล้ว เพราะถูกขนส่งตรวจจับ

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนางชริตว์จาร์ คล่องการยิง ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ชี้แจงว่า ตามที่รถโดยสารประจำทาง ขสมก. สาย ปอ.7 ไปวิ่งรับผู้โดยสารบนถนนพระราม 2 นั้น สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ขอเรียนว่า เป็นการเดินรถดังกล่าวเป็นการเดินรถที่ไม่ถูกต้อง รถสาย ปอ. 7 มีเส้นทางเดินรถคือ เริ่มจากจุดตัดถนนพระราม 2 ไปตามถนนเอกชัย ไปตามเส้นทาง ผ่านโรงเรียนศึกษานารีวิทยา โดยไม่มีเส้นทางวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารบนถนนพระราม 2

ดังนั้น ผู้ตรวจการกรมการขนส่งทางบก จึงได้แจ้งให้ผู้ประกอบการขนส่งรถร่วม ขสมก. กลับไปเดินรถให้ถูกต้องตามเส้นทางที่ได้รับอนุญาต มิฉะนั้น จะมีความผิดตามกฎหมายพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 31(6) ผิดเงื่อนไขในใบอนุญาตประกอบการขนส่งเกี่ยวกับเส้นทางเดินรถ มีอัตราโทษปรับสูงสุดไม่เกินห้าหมื่นบาท

อนึ่ง รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา บริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ได้เปลี่ยนเส้นทางเดินรถประจำทางสาย ปอ.7 สมุทรสาคร – หัวลำโพง โดยใช้ถนนพระราม 2 แทนถนนเอกชัย โดยมีศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ให้การสนับสนุนสติกเกอร์ติดด้านกระจกรถ ระบุว่า “ผ่าน เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย”

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการเจรจา ระหว่างเขตการเดินรถที่ 5 (อู่แสมดำ) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) เพื่อกำหนดจุดจอดรถประจำทาง สาย 105 มหาชัยเมืองใหม่ – คลองสาน มาที่ต้นทางเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย โดยได้ให้การสนับสนุนเรื่องสถานที่ และมีการนำเจ้าหน้าที่เขตการเดินรถที่ 5 มาสำรวจสถานที่และทดลองนำรถโดยสารปรับอากาศรุ่นใหม่มาทดสอบความลาดชันไปก่อนหน้านี้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to “ขนส่งเบรก ปอ.7 วิ่งผ่าน “เซ็นทรัลมหาชัย” เปลี่ยนเส้นทางโดยไม่ถูกต้อง”

  1. น่าจะมีรถเมล์ขสมก.มาวิ่งผ่านสัก1ถึง2สายไปไหนมาไหนลำบากหรือเกินต้องต่อรถหลายต่อครับเดือนร้อนมากเส้นทางนี้ห้างสรรพสินค้าก็เย่อะแต่รถผ่านมีน้อยมีก็แต่สองแถวเล็กห้อยโหนกันตลอดครับเจราจากลับขนส่งที ปอ.7แล้วกลับมาครับเสียดายจริงๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *