สมุทรสาครจัดโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร

“ผู้ว่าประภัสสร์” พบปะนักเรียน-นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ในโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” ส่งเสริมคุณธรรม นำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2561 เวลา 07.30 น. ที่วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ และนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พบปะนักเรียน-นักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ตามโครงการ “พบผู้ว่าฯ หน้าเสาธง” ส่งเสริมคุณธรรม นำเยาวชนเข้มแข็ง ห่างไกลยาเสพติด โดยมีนายสาวิทย์ ญาณภิรัต ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร พร้อมคณะครูและนักเรียนร่วมให้การต้อนรับ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและคณะ ได้ปฏิบัติกิจกรรมหน้าเสาธง พร้อมกับคณะครูและนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร ก่อนที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จะกล่าวให้โอวาท 9 ประการ ประกอบด้วย การเคารพเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์, การเป็นจิตอาสากับการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร, การดำเนินชีวิตตามศาสตร์พระราชา, ปัญหาการทะเลาะวิวาท, ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ, เรื่องสมุทรสาคร สะดวก สะอาด สวยงามด้วยมือเรา, มาตรการส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยในการขับขี่จักรยานยนต์, ปัญหายาเสพติด และการเฝ้าระวังพฤติกรรมมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบเกียรติบัตรแก่ครูและนักเรียนสมุทรสาครรักความเป็นไทย ของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร มอบแว่นตาจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร แก่นักเรียนยากจนและด้อยโอกาส มอบทุนการศึกษา มอบหมวกกันน็อค อุปกรณ์การศึกษา พัดลม และหนังสือรักษาศีล 5

สำหรับโครงการ “พบผู้ว่า ฯ หน้าเสาธง” นั้น เป็นนโยบายของทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่จะนำคณะผู้บริหารของจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ไปพบกับคณะครู นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในสถานศึกษาต่าง ๆ ทั่ว จ.สมุทรสาคร เพื่อรับทราบการจัดการเรียนการสอนในสถานศึกษานั้น ๆ ตลอดจนรับทราบปัญหาและความต้องการของแต่ละโรงเรียน อันจะนำไปสู่การส่งเสริม พัฒนา ปรับปรุง หรือแก้ไขให้เข้ากับสภาพของสถานศึกษาแต่ละแห่ง อีกทั้งจะได้ให้โอวาทแก่นักเรียน เพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและเป็นแรงผลักดันให้ก้าวไปสู่การเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *