บุกตรวจผับดังย่านอ้อมน้อย ผงะ! พบนักเที่ยวฉี่ม่วงนับร้อย มีเด็กต่ำกว่า 20 ร่วมด้วย

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บูรณาการ นอภ.กระทุ่มแบนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจับกุม NOS PUB สถานบันเทิงชื่อดังย่านอ้อมน้อย ตรวจปัสสาวะพบนักเที่ยวมีสารเสพติด 123 คน ตะลึงพบเด็กต่ำกว่า 20 เสพยาภายในร้านด้วย จ่อสั่งปิดตามคำสั่งหัวหน้า คสช.

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 11 ส.ค. 2561 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้อำนวยการสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังพนักงานฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนกองร้อยปฏิบัติการพิเศษ ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้การอำนวยการของนายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอกระทุ่มแบน
บูรณาการภายใต้ศูนย์อำนวยการประสานกำกับติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 (ศอ.กต.) โดยกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นำโดยนายแสงประทีป โกมลบุตร ผู้ตรวจราชการกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายแพทย์นิพนธ์ ชินานนท์เวช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่สำนักงาน ปปส. ทหารกองทัพภาคที่ 1 และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต

เข้าตรวจสอบจับกุม ร้าน NOS PUB ตั้งอยู่เลขที่ 20/2 ถ.เพชรเกษม หมู่ 7 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นสถานบริการที่มีชื่อตามใบอนุญาต ว่า “เฮ้าส์ซิงเกอร์ผับ” มีนายปัญญา แสงประสิทธิ์ อายุ 60 ปี เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่าสถานบริการดังกล่าวเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด และปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดในสถานบริการ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครองได้แฝงตัวเข้าทำการสืบสวน และประสานข้อมูลกับฝ่ายปกครองอำเภอกระทุ่มแบนอย่างใกล้ชิดจนได้ข้อมูลชัดเจนเป็นไปตามที่ได้รับการร้องเรียนจริง จากข้อมูลการสืบสวนพบว่าสถานบริการ NOS PUB มักเปิดให้บริการเกินเวลาเป็นประจำจนถึงตี 3 และมีการปล่อยปละละเลยให้มีการเสพยาเสพติดภายในสถานบริการ เช่นในห้องน้ำภายในสถานบริการ โดยเมื่อผู้ใช้บริการเสพยาเสร็จเรียบร้อย พนักงานทำความสะอาดจะรีบทำความสะอาดและกำจัดอุปกรณ์การเสพที่ทิ้งอยู่ทันที เพื่อไม่ให้เป็นหลักฐานว่าสถานบริการรู้เห็นกับผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้แฝงตัวเป็นนักเที่ยวเข้าทำการสืบสวน เมื่อเกินเวลาตี 1 ซึ่งเป็นเวลาเปิดทำการตามกฎหมายของสถานบริการดังกล่าวไปแล้วครึ่งชั่วโมง ก็พบว่าสถานบริการยังคงไม่มีทีท่าที่จะเช็คบิลปิดทำการแต่อย่างใด นักเที่ยวยังคงดื่มกินและเต้นกันอย่างเมามันตามจังหวะดนตรีของทางร้าน นอกจากนี้ยังพบว่าร้านยังคงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นปกติ แม้ว่าจะเลยเวลาเปิดทำการตามกฎหมายไปแล้ว สายลับจึงให้สัญญาณแก่ชุดจับกุมเข้าดำเนินการตรวจสอบจับกุม

เมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึง พบว่าสถานบริการ NOS PUB ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยมีนักเที่ยวจำนวนกว่า 800 คน ดื่มกินและเต้นอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงแสดงตัวขอตรวจสอบ ให้ปิดเสียงดนตรี และเปิดไฟภายในร้าน ทำให้นักเที่ยวต่างแตกตื่น นักเที่ยวที่พกยาเสพติดต่างก็โยนยาเสพติดและวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท และอุปกรณ์การเสพลงพื้นเกลื่อนกลาด ทั้งยาไอซ์ ยาอี ยาเคตามีน และยาทามาดอน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวที่มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 123 คน เป็นชาย 80 คน และหญิง 43 คน พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 7 คน อายุต่ำสุด 17 ปี ซึ่งเด็กได้ให้การว่าเข้ามาเที่ยวและเสพยาเสพติดภายในร้าน โดยซื้อยาเสพติดได้ในห้องน้ำของสถานบริการ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แจ้ง 6 ข้อหาแก่ผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ NOS PUB ได้แก่ เปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด ใช้ชื่อสถานบริการไม่ตรงกับใบอนุญาต ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ และยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร ซึ่งหลังจากนี้ นายอำเภอกระทุ่มแบน จะได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานบริการดังกล่าว ตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *