“ดีแทค” เผยยอดใช้ดาต้าสูงที่สุด “สมุทรสาคร” แซง “นนทบุรี” ติด 1 ใน 5

การใช้งานมือถือในช่วงฉลองเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่ จ.สมุทรสาคร

สถิติจากดีแทค สมุทรสาคร ติด 1 ใน 5 ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 มากที่สุด แซงหน้านนทบุรีที่ติดอันดับ 5 เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่กรุงเทพฯ ยังครองแชมป์ สมุทรปราการสลับอันดับ 2 จากชลบุรี เผยส่งรถโมบายล์ อุปกรณ์เสริมสัญญาณ พร้อมจัดทีมงานดูแลเครือข่าย 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 พบว่ามีสถิติการใช้งานดาต้าสูงสุด (Peak Hour Period) ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยภาพรวมในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้น 1.52 เท่า

สำหรับจังหวัดที่ครองแชมป์การใช้งานสูงสุด 5 อันดับคือ 1. กรุงเทพมหานคร 2. สมุทรปราการ 3. ชลบุรี 4. ปทุมธานี 5. สมุทรสาคร สำหรับแอปพลิเคชันที่นิยมใช้งานสูงสุดคือ 1. Facebook และ Facebook Messenger 2. LINE 3. YouTube 4. Instagram และ 5. Twitter ทั้งนี้ ดีแทคได้สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าสำหรับการใช้งานในช่วงเทศกาลฉลองปีใหม่ 2562 ทั้งการจัดรถโมบายล์ และอุปกรณ์เสริมสัญญาณในพื้นที่ต่างๆ ที่จัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ยอดนิยมทั่วประเทศ พร้อมจัดทีมงานพิเศษดูแลติดตามโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ดีแทคยังได้นำเทคโนโลยีรับส่งสัญญาณด้วย Massive MIMO 64×64 รองรับ 4G TDD บนคลื่นความถี่ 2300 MHz มาให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือในจุดที่มีการจัดงานเทศกาลปีใหม่ เช่น ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์, เมกาบางนา และแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ออกแบบมาเพื่อรับส่งสัญญาณกับอุปกรณ์การสื่อสารแต่ละจุดที่มีปริมาณมาก และเพิ่มขีดความสามารถ (Capacity) การรับส่งข้อมูลดีขึ้นจากเดิม รวมถึงลดปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ที่จำกัดแต่มีปริมาณคนใช้งานหนาแน่นได้เป็นอย่างดี

รายงานข่าวเพิ่มเติมระบุว่า สถิติการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่ดีแทคได้ทำไว้ พบว่า กรุงเทพมหานคร ยังคงอันดับ 1 และ ปทุมธานี ยังคงอันดับ 4 โดยมี สมุทรปราการ ขึ้นไปเป็นอันดับ 2 สลับกับชลบุรี ลดลงไปเป็นอันดับ 3 ส่วน สมุทรสาคร ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 5 แทนที่นนทบุรีในปีที่แล้ว โดยมีการจัดงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ในจังหวัดสมุทรสาครขนาดใหญ่ 2 จุด คือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย และ ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ พระราม 2

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *