สุดวุ่น! ระบบสมาชิกใหม่ “เซเว่นอีเลฟเว่น” พนง.คิดค่าบัตร 50 บาท ทั้งที่แจกฟรีครั้งแรก

การเปิดรับสมัครสมาชิก “ออล เมมเบอร์” สะสมแต้มร้านเซเว่นอีเลฟเว่น พบพนักงานคิดค่าบัตร 50 บาท ทั้งที่ในใบเสร็จระบุ “แจกบัตรฟรีครั้งแรก” ส่วนกลางยืนยันไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะที่การเชื่อมต่อทรูวอลเลตขัดข้อง

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ได้เปิดให้ลูกค้าทั่วไปสมัครสมาชิกบัตร “ออล เมมเบอร์” (All Member) สำหรับลูกค้าที่ใช้จ่ายร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือร้านค้าและเว็บไซต์ในกลุ่มซีพี ออลล์ สะสมแต้มเพื่อนำไปใช้แทนเงินสด ซื้อสินค้าในราคาพิเศษ หรือโปรโมชั่นต่างๆ โดยยอดการใช้จ่ายทุก 2 บาท สมาชิกจะได้รับ 1 แต้ม และทุก 100 แต้ม ใช้แทนเงินสด 1 บาท โดยช่วงแนะนำสมาชิกจะได้รับ 3,000 คะแนน มูลค่า 30 บาท พร้อมส่วนลดต่างๆ ท้ายใบเสร็จ

สื่อโฆษณา All Member ที่นำมาติดตั้งทุกสาขา

แต้มสะสมมีอายุ 2 ปี นับจากปีที่ซื้อสินค้า สามารถนำไปใช้เป็นส่วนลด หรือใช้แทนเงินสด หรือนำไปแลกของพรีเมี่ยมเฉพาะรายการส่งเสริมการขายที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ ยังสามารถผูกกับแอปฯ ทรูมันนี่ วอลเลท และบัตรเซเว่นการ์ด (7 Card) ที่มีอยู่เดิมได้อีกด้วย โดยก่อนการชำระเงินทุกครั้ง ให้แสดงบัตรสมาชิก All Member, บอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ สแกนบาร์โค้ดจากแอปพลิเคชัน 7APP เพื่อสะสมแต้ม และสามารถตรวจสอบแต้มได้ที่ท้ายสลิปใบเสร็จ หรือแอปพลิเคชัน

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของ “สาครออนไลน์” พบว่าในวันแรกของการสมัคร มีสาขาแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร คิดค่าสมัครบัตร All Member จำนวน 50 บาท ทั้งที่บนใบเสร็จระบุว่า “แจกบัตรฟรีครั้งแรก” จำนวน 50 บาท ภายหลังพบว่า เฟซบุ๊ก 7-Eleven Thailand ยืนยันว่าการสมัครสมาชิกออล เมมเบอร์ จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จนถึงวันที่ 23 เมษายน 2562 นอกจากนี้ยังพบปัญหาแอปพลิเคชัน 7-Eleven ไม่สามารถเชื่อมกับแอป Wallet ของทรูมันนี่ได้ โดยชี้แจงว่าแอปพลิเคชัน 7-Eleven อยู่ในช่วงปรับปรุง

ปัจจุบัน จังหวัดสมุทรสาครมีร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ประมาณ 179 สาขา

สาครออนไลน์ โดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *