“ซี.พี.แลนด์” เตรียมสร้าง “โรงแรมฟอร์จูน สมุทรสาคร” ติดกับ “เอส คอนโด” ย่านคลองครุ

โครงการเอส คอนโด สมุทรสาคร บนที่ดิน 12 ไร่ย่านคลองครุ เตรียมพัฒนาที่ดินในโครงการเป็นโรงแรมขนาด 100 ห้อง ใช้ชื่อว่า “โรงแรมฟอร์จูน สมุทรสาคร”

ซี.พี.แลนด์ เตรียมลงทุนก่อสร้างโรงแรมฟอร์จูน สมุทรสาคร ในโครงการเอส คอนโด บริเวณปั๊มน้ำมันบางจาก คลองครุ งบลงทุน 100 ล้านบาท พร้อมห้องประชุมสัมมนาครบวงจร รองรับลูกค้าโรงงานย่านมหาชัย

รายงานข่าวจาก บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ แจ้งว่า ภายในปี 2562 จะลงทุนก่อสร้างโรงแรมฟอร์จูน สมุทรสาคร ตั้งอยู่ติดกับโครงการเอส คอนโด สมุทรสาคร ถนนเศรษฐกิจ 1 หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยรูปแบบจะเป็นโรงแรมขนาด 100 ห้อง พร้อมห้องจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา มูลค่าการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อรองรับกลุ่มคนที่เดินทางมาทำงานในโรงงานย่านมหาชัย ที่ต้องการโรงแรมคุณภาพดี ขณะนี้ออกแบบและขออนุญาตก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ซี.พี.แลนด์ มีแผนพัฒนาธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ฟอร์จูน ด้วยงบลงทุนราว 1,500 ล้านบาท โดยในปี 2562 เปิดตัวโรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช ไปแล้ว กำลังจะเปิดตัวโรงแรมฟอร์จูน บุรีรัมย์ และโรงแรมฟอร์จูน พิษณุโลก ตามมา ส่วนที่กำลังก่อสร้างได้แก่ โรงแรมฟอร์จูน ซีวิว ระยอง และโรงแรมฟอร์จูน มุกดาหาร ซึ่งแต่ละแห่งจะมีห้องจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าได้ครบวงจร คาดว่าภายในสิ้นปี 2562 ซี.พี.แลนด์ จะมีห้องพักรวมกันกว่า 2,000 ห้อง

รายงานข่าวเพิ่มเติม ระบุว่า ก่อนหน้านี้ ซี.พี.แลนด์ ได้จัดซื้อที่ดิน เนื้อที่ 12 ไร่ 3 งาน 4 ตารางวาเศษ บริเวณติดกับปั๊มน้ำมันบางจาก ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี มหาชัย เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียม โครงการเอส คอนโด สมุทรสาคร เปิดตัวโครงการไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 ปัจจุบันก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 อาคาร และเปิดให้เข้าอยู่ได้แล้ว ได้แก่ อาคาร A และ อาคาร B สูง 8 ชั้น อาคารละ 205 ยูนิต รวม 410 ยูนิต ราคาขายอยู่ที่ห้องละ 1 ล้านบาท ยังเหลือที่ดินว่างเปล่าภายในโครงการอีก 2 จุด ซึ่งอาจจะพัฒนาเป็นโรงแรม หรืออาคารสำนักงาน

อนึ่ง จังหวัดสมุทรสาครมีโรงแรมที่ขออนุญาตถูกต้องกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย รวมทั้งสิ้น 9 แห่ง ได้แก่ อ.เมืองสมุทรสาคร 8 แห่ง และ อ.กระทุ่มแบน 1 แห่ง นอกนั้นจะเปิดให้บริการในรูปแบบเซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ หรือห้องพักรายวัน ซึ่งจากการสำรวจพบว่า โรงแรมที่มีห้องจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา มีเพียง 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมเซ็นทรัล เพลส ตั้งอยู่ในตัวเมืองสมุทรสาคร ซึ่งมักจะมีส่วนราชการนิยมใช้ห้องประชุมสัมมนามากที่สุด นอกนั้นจะเป็นโรงแรมจอลลี่สวีทแอนด์สปา เพชรเกษม ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน และโรงแรมแกรนด์ อินเตอร์ โฮเทล ตั้งอยู่ย่านนิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ต.โคกขาม อ.เมืองฯ

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *