สมุทรสาครสั่งได้ “สตาร์บัคส์” ดีลิเวอรีผ่าน “ไลน์แมน” จัดโปรฯ ส่งฟรี 3 กิโลเมตรแรก

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย จับมือกับไลน์แมน แอปฯ สั่งอาหารชื่อดัง ขยายบริการดีลิเวอรีอย่างเป็นทางการ 8 จังหวัด 133 สาขา ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมทั้งสมุทรสาคร พร้อมจัดโปรโมชันส่งฟรี 3 กิโลเมตรแรก

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สตาร์บัคส์เดินหน้าขยายบริการดีลิเวอรี (Delivery) ผ่านไลน์แมนอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเพิ่มช่องทางการส่งมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับลูกค้าถึงบ้าน ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่มองหาแพลตฟอร์มชั้นนำที่ให้บริการส่งอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย รวมถึงลูกค้าของสตาร์บัคส์ ที่หันมานิยมใช้บริการผ่านช่องทางดีลิเวอรีมากขึ้น

โดยลูกค้าทั่วประเทศ ใน 8 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม พระนครศรีอยุธยา และ ชลบุรี สามารถสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดจากสตาร์บัคส์กว่า 133 สาขา ผ่านแอปพลิเคชัน LINE MAN ได้แล้ววันนี้ สตาร์บัคส์มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับไลน์แมนในการส่งมอบกาแฟคุณภาพเยี่ยมสู่ผู้บริโภคในประเทศไทย ที่นิยมใช้บริการส่งอาหารที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาธุรกิจดีลิเวอรีมีการขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 10 ต่อปี และยิ่งเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน

“ความเชี่ยวชาญและความไว้วางใจที่ผู้บริโภคที่มีให้กับไลน์แมน ในฐานะแอปพลิเคชั่นที่ให้บริการส่งอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยม จะช่วยให้สตาร์บัคส์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการรื่นรมย์กับเครื่องดื่มแก้วโปรด และประสบการณ์สตาร์บัคส์ในทุกๆ ที่ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม สตาร์บัคส์ยังคงใส่ใจ พิถีพิถัน ในการส่งมอบเครื่องดื่มทุกแก้ว ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดสรรเมล็ดกาแฟ ไปจนถึงการชงแบบต่างๆ อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับมอบบริการและกาแฟที่มีคุณภาพสูงในช่องทางดีลิเวอรี เช่นเดียวกับการแวะมาที่ร้านสตาร์บัคส์ด้วยตนเอง” นางเนตรนภา ระบุ

ด้านนางสาววรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด ไลน์แมน กล่าวว่า สตาร์บัคส์คือหนึ่งในร้านโปรดของผู้ใช้ไลน์แมน จนได้รับรางวัลสุดยอดร้านเครื่องดื่มขายดีจากไลน์แมนอวอร์ดในปีที่ผ่านมา เป็นเครื่องการันตีความนิยม การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของไลน์แมน ที่จะร่วมกันสร้างสรรค์แคมเปญทางการตลาดเพื่อยกระดับประสบการณ์ให้กับผู้ใช้งานแอปฯ และลูกค้าสตาร์บัคส์ขึ้นไปอีกขั้นด้วยโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ ค่าส่งฟรีสำหรับ 3 กิโลเมตรแรก นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสั่งเครื่องดื่มด้วยไลน์แมน ผ่าน Official Account ของสตาร์บัคส์ได้เช่นเดียวกัน

การจับมือกันในครั้งนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของธุรกิจฟู้ดดีลิเวอรีเมืองไทยที่มุ่งผสานช่องทาง O2O (Offline to Online) ให้ไร้รอยต่อและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไป ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สตาร์บัคส์ และ ไลน์ ได้ร่วมมือกันเปิดตัว “LINE Starbucks Card” บัตรสมาชิกดิจิทัล ลอยัลตี (Digital Loyalty) เต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยจากไลน์ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการจับจ่าย เติมเงิน และสะสมดาวในบัญชีสมาชิกสตาร์บัคส์ รีวอร์ดส ได้อย่างสะดวกผ่านแอปฯ ไลน์ นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ยังได้เปิดตัว Starbucks LINE Official Account เพื่อเพิ่มช่องทางการสื่อสาร และส่งมอบข้อมูล ข่าวสาร ตลอดจนแนะนำเมนูใหม่จากสตาร์บัคส์สู่ผู้บริโภคยุคดิจิทัลผ่านทางไลน์ @starbucksthailand

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *