ย้าย “ทีเอ็มบี” ไปควบรวม “ธนชาต” ถนนเอกชัย (สมุทรสาคร) สาขาร่วมระหว่างสองธนาคาร

เคาะแล้ว “ทีเอ็มบี-ธนชาต” สาขาร่วมระหว่างสองธนาคาร แห่งแรกในสมุทรสาคร พบย้ายธนาคารทหารไทย ไปตั้งที่ธนาคารธนชาต สาขาถนนเอกชัย (สมุทรสาคร) เริ่ม 22 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป

รายงานข่าวจากธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี แจ้งว่า ในกระบวนการรวมกิจการของธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ที่จะโอนกิจการทั้งหมดภายในปี 2564 ได้เปิดสาขาร่วมรูปแบบใหม่ (Co-Location Branch) ของทั้งสองธนาคาร เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นจุดแข็งทั้งเงินฝากและสินเชื่อ โดยได้นำธนาคารธนชาต สาขาบางปะกอก ย้ายไปให้บริการร่วมกับธนาคารทหารไทย สาขาถนนสุขสวัสดิ์-ราษฎร์บูรณะ เริ่มให้บริการเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งจะพิจารณานำสาขาที่มีทำเลซ้ำซ้อนกันของทั้งสองธนาคารมารวมกันเพียงแห่งเดียว และมีแผนจะเปิดให้บริการสาขาร่วม 91 สาขาภายในสิ้นปี 2563 แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 58 สาขา และต่างจังหวัด 33 สาขา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านประกอบ : “ทีเอ็มบี-ธนชาต” ออกสาขาร่วมรูปแบบใหม่ สมุทรสาครลุ้นทำเลซ้ำซ้อน

ที่มา :
https://www.tmbbank.com/integration/products-and-services/colocation-thanon-ekkachai-samut-sakhon

ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา มีประกาศจากทางธนาคารว่า ธนาคารทหารไทย สาขาถนนเอกชัย (สมุทรสาคร) จะย้ายไปให้บริการสาขาร่วมระหว่างสองธนาคาร โดยใช้ ธนาคารธนชาต สาขาถนนเอกชัย (สมุทรสาคร) เป็นที่ตั้งสาขา เลขที่ 1400/37 ถนนเอกชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร รหัสสาขาใหม่ คือ 962 ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป เวลาทำการ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 08.30 – 16.00 น. แต่ยังสามารถทำรายการจากประเภทบัญชีเดิม และเลขที่บัญชีเดิมได้ตามปกติ สำหรับลูกค้าธนาคารธนชาตเดิม สามารถอัพเกรดสิทธิประโยชน์ โดยติดต่อปิดบัญชีธนาคารธนชาต และเปิดบัญชีทีเอ็มบี ออล ฟรี หรือ บัญชีโนฟิกซ์ ได้ที่สาขาร่วมระหว่างสองธนาคาร โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้าทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจของผู้สื่อข่าว “สาครออนไลน์” พบว่าธนาคารทหารไทย สาขาสมุทรสาคร (รหัสสาขา 376) บริเวณถนนนรสิงห์ ตรงข้ามเทศบาลนครสมุทรสาคร ซึ่งอยู่ในทำเลซ้ำซ้อนกับธนาคารธนชาต ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ยังไม่มีป้ายประกาศว่าจะย้ายไปให้บริการร่วมกับธนาคารธนชาตแต่อย่างใด เช่นเดียวกับธนาคารธนชาต สาขาถนนเอกชัย (สมุทรสาคร) ก่อนถึงแยกตลาดสามร้อยห้อง ก็ยังคงเปิดให้บริการตามปกติเช่นกัน ถึงกระนั้น ก่อนที่จะเปิดให้บริการสาขาร่วมระหว่างสองธนาคารนั้น จะต้องมีการตกแต่งสถานที่ก่อน โดยการเปลี่ยนป้ายไฟเป็นสัญลักษณ์ TMB | Thanachart และเปลี่ยนการตกแต่งภายในและภายนอก โดยคาดว่าหลังจากที่ธนาคารประกาศสาขาร่วมระหว่างสองธนาคารไปแล้ว การตกแต่งสถานที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้

ปัจจุบัน ธนาคารทหารไทย ยังเหลือสาขาให้บริการอยู่ 6 แห่ง (ไม่รวมสาขาร่วมระหว่างสองธนาคาร) ได้แก่ สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 สมุทรสาคร (รหัสสาขา 093) สาขากระทุ่มแบน (รหัสสาขา 123) สาขาถนนเอกชัย-โพธิ์แจ้ (รหัสสาขา 277) สาขาพันท้ายนรสิงห์ (รหัสสาขา 278) สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย สมุทรสาคร (รหัสสาขา 281) และสาขาอ้อมน้อย (รหัสสาขา 439) ส่วนธนาคารธนชาต ยังเหลือสาขาให้บริการอยู่ 7 แห่ง (ไม่รวมสาขาร่วมระหว่างสองธนาคาร) ได้แก่ สาขาตลาดมหาชัย (รหัสสาขา 269) สาขามหาชัยเมืองใหม่ (รหัสสาขา 243) สาขาคลองครุ (รหัสสาขา 277) สาขากระทุ่มแบน (รหัสสาขา 225) สาขาถนนเศรษฐกิจ 1 (อ้อมน้อย) (รหัสสาขา 274) สาขาอ้อมน้อย (รหัสสาขา 487) และสาขาบ้านแพ้ว (รหัสสาขา 368) เป็นต้น โดยสามารถติดตามความคืบหน้าในการรวมกิจการของธนาคารทีเอ็มบีและธนาคารธนชาต ได้ที่เว็บไซต์ https://www.tmbbank.com/integration/ และ https://www.thanachartbank.co.th/integration/

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง และ กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *