เซ็นทรัลมหาชัยดึง “บอนชอน” แห่งแรกในสมุทรสาคร – พอร์โต้ ชิโน่เตรียมเปิดบูธ “อาฟเตอร์ยู” 19 พ.ย.นี้

พบ “เซ็นทรัลพลาซา มหาชัย” ดึงร้าน “บอนชอน” ไก่ทอดสไตล์เกาหลี เปิดเป็นแห่งแรกในสมุทรสาคร พ.ย.นี้ ก่อนหน้านี้ ร้านมิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย. เปิดสาขาที่ 5 ในจังหวัด ด้าน “พอร์โต้ ชิโน่” นำบูธ “อาฟเตอร์ยู ป๊อบอัพ สโตร์” เปิด 19 พ.ย.นี้ เสริมด้วยรถโมบายยูนิตจากแดรี่ควีน มีสำนักงานสรรพากรย้ายมาเปิดแทนแบงก์กรุงไทย

รายงานข่าวแจ้งว่า แม้สภาวะเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน จะทำให้ธุรกิจค้าปลีกในภาพรวมได้รับผลกระทบ แต่ก็พบว่าธุรกิจศูนย์การค้าในจังหวัดสมุทรสาครพยายามปรับตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการนำร้านค้าใหม่ๆ มาเปิดให้บริการ เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น เฉกเช่นทำเลย่านถนนพระราม 2 เช่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ฝั่งขาเข้า และศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ของบริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ฝั่งขาออก

โดยพบว่า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ได้นำร้านบอนชอน ร้านอาหารเกาหลีและไก่ทอดสไตล์เกาหลี ของบริษัท ชิคเก้น ไทม์ จำกัด ในเครือเดอะ ไมเนอร์ กรุ๊ป มาเปิดให้บริการบริเวณชั้น 1 (ทางเข้าประตูเรือประมง) ในเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้รับเหมาเข้ามาตกแต่งภายใน โดยย้ายบูธร้านอาฟเตอร์ยู ป๊อบอัพ สโตร์ (After You Pop-Up Store) คาเฟ่ของหวานและเครื่องดื่ม มาอยู่ที่บริเวณห้องด้านข้าง ขณะนี้ได้ติดสติกเกอร์ระบุข้อความว่า จะเปิดในเดือน พ.ย. 2563

เดิมบริเวณดังกล่าวเคยเป็นที่ตั้งของร้านแมคโดนัลด์ สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 23 พ.ย. 2560 ซึ่งเป็นวันแรกที่ศูนย์การค้าเปิดให้บริการ แต่ผ่านไปเกือบ 2 ปี ทางแมคโดนัลด์ได้ปิดให้บริการไปเมื่อเดือน ต.ค. 2562 ทำให้ทางศูนย์การค้าฯ ได้นำบูธร้านอาฟเตอร์ยู ป๊อบอัพ สโตร์ มาเปิดให้บริการเมื่อเดือน พ.ย. 2562 ที่ผ่านมาจะเปิดให้บริการชั่วคราวถึงเดือน มี.ค. 2563 แต่ก็ยังคงได้รับการต่อสัญญาและเปิดให้บริการเรื่อยมา

สำหรับร้านบอนชอน เป็นร้านอาหารเอเชียสไตล์ฟิวชัน โดยมีเมนูหลักคือไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่มีซอสเป็นเอกลักษณ์ มีสาขาใน 9 ประเทศ ได้แก่ ประเทศสหรัฐอเมริกา บาห์เรน คูเวต ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม พม่า และไทย การเปิดสาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นับเป็นสาขาแรกในจังหวัดสมุทรสาคร อย่างไรก็ตาม เครือเดอะ ไมเนอร์ กรุ๊ป ได้เปิดร้านอาหารในจังหวัดสมุทรสาครมาแล้วหลายแห่ง ภายใต้แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คัมพานี, สเวนเซ่นส์, ซิซเลอร์, แดรี่ ควีน และเบอเกอร์ คิง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ต.ค. บริษัท มิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย.เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารร้านสินค้าตกแต่งบ้านและสินค้าเบ็ดเตล็ดที่ใหญ่ที่สุดจากมาเลเซีย ได้เปิดร้านมิสเตอร์ ดี.ไอ.วาย. สาขาเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย บริเวณชั้น 3 ระหว่างร้านชาบูชิ กับโรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซีเนมา นับเป็นสาขาที่ 259 ของประเทศไทย และสาขาที่ 5 ในจังหวัดสมุทรสาคร ต่อจากสาขาเทสโก้ โลตัส มหาชัย (เก่า), สาขาน้ำพุพลาซ่า มหาชัย, สาขาพันท้ายนรสิงห์ และสาขาตลาดแคราย พลาซ่า อ.กระทุ่มแบน

ด้านศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ พบว่าในวันที่ 19 พ.ย. ร้านอาฟเตอร์ยู ป๊อบอัพ สโตร์ (After You Pop-Up Store) ของบริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) จะเปิดให้บริการบริเวณชั้น 1 ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ต.ค. สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสมุทรสาคร 2 ย้ายจากอาคารพาณิชย์ย่านคลองครุ มาที่ชั้น 1 ตรงข้ามร้านวัตสัน แทนธนาคารกรุงไทย ที่ควบรวมสาขาอื่นไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งยังได้นำร้านไอศกรีมแดรี่ควีน (Dairy Queen) ในรูปแบบรถโมบาย ยูนิต มาให้บริการอีกด้วย

ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฯ ได้จัดแคมเปญ “รวมร้านดัง ต้องกินตลอดเดือน” สำหรับศูนย์อาหารฟู้ดพอร์ท (Food Port) โดยนำร้านอาหารชื่อดัง 3-4 ร้านค้า ที่ได้รับการการันตีจากแพลตฟอร์มวงใน (WongNai) มาเปิดให้บริการชั่วคราว 4 วัน ทั้งในรูปแบบรับประทานที่ร้าน และรูปแบบดีลิเวอรี ผ่านไลน์ @portochino โดยเมื่อสั่งอาหารขั้นต่ำ 150 บาท ส่งฟรีในระยะ 7 กิโลเมตร และหากสั่งอาหารขั้นต่ำ 300 บาท ส่งฟรี 10 กิโลเมตร

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *