ธ.ก.ส. และธนาคารกรุงไทย จับมือให้บริการกดเงินสดข้ามตู้ฟรีจังหวัดเดียวกัน

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิต และบัตรเอทีเอ็ม ถอนเงิน และสอบถามยอดเงินคงเหลือที่ตู้เอทีเอ็มของสองธนาคารในจังหวัดเดียวกันฟรี ส่วนต่างจังหวัดลดเหลือ 15 บาทต่อรายการ ถึง 31 พ.ค. 2565

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเดบิต และบัตรเอทีเอ็ม ธ.ก.ส. และธนาคารกรุงไทย ทุกประเภท ใช้บริการได้อย่างครอบคลุม สามารถทำธุรกรรมถอนเงิน และสอบถามยอดเงินคงเหลือที่ตู้เอทีเอ็ม ธ.ก.ส. และกรุงไทย กว่า 12,000 เครื่องทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2564 ถึง 31 พ.ค. 2565 หรือจนกว่าธนาคารจะมีการเปลี่ยนแปลง

โดยผู้ถือบัตรเดบิต และบัตรเอทีเอ็ม ธ.ก.ส. เมื่อถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มกรุงไทยในเขตจังหวัดเดียวกัน (กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้ถือเป็นเขตจังหวัดเดียวกัน) จะไม่มีค่าธรรมเนียม หากถอนเงินข้ามเขตจังหวัด ลดค่าธรรมเนียมเหลือรายการละ 15 บาท จากปกติ 20-30 บาท แต่ถ้าตั้งแต่รายการที่ 5 ภายในเดือนเดียวกัน จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมต่างธนาคารในขณะที่ทำรายการไปก่อน และ ธ.ก.ส.จะคืนค่าธรรมเนียมดังกล่าวเข้าบัญชีเงินฝากที่ทำรายการในวันถัดไป

ส่วนผู้ถือบัตรเดบิต และบัตรเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย เมื่อถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ธ.ก.ส.ในเขตจังหวัดเดียวกันจะไม่มีค่าธรรมเนียม หากถอนเงินข้ามเขตจังหวัด ลดค่าธรรมเนียมเหลือรายการละ 15 บาท จากปกติ 20 บาทเช่นกัน โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างธนาคารโดยทันทีในขณะที่ทำรายการ สำหรับกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้ถือเป็นเขตจังหวัดเดียวกัน นอกนั้นให้ถือว่าข้ามเขตจังหวัด

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีจุดให้บริการเครื่องเอทีเอ็มกรุงไทย รวม 105 เครื่อง ประกอบด้วย อ.เมืองสมุทรสาคร 62 เครื่อง อ.กระทุ่มแบน 33 เครื่อง อ.บ้านแพ้ว 10 เครื่อง ส่วนจุดให้บริการเครื่องเอทีเอ็ม ธ.ก.ส. มีทั้งหมด 5 เครื่อง ประกอบด้วย สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสมุทรสาคร (เครื่องเอทีเอ็ม 1 เครื่อง เครื่องซีดีเอ็ม 1 เครื่อง) สาขากระทุ่มแบน สาขาบ้านแพ้ว และสาขาย่อยบางโทรัด

ก่อนหน้านี้ ธ.ก.ส.ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดตัวบริการเอทีเอ็มข้ามธนาคาร ไม่เสียค่าธรรมเนียม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรเอทีเอ็ม ธ.ก.ส. และบัตรกรุงศรีเดบิตทุกประเภทในการใช้บริการเอทีเอ็มได้อย่างครอบคลุม ซึ่งสามารถทำธุรกรรมถอนเงินและสอบถามยอดเงินคงเหลือที่เครื่องเอทีเอ็ม ธ.ก.ส. และกรุงศรี กว่า 8,800 เครื่องทั่วประเทศ (เฉพาะธนาคารกรุงศรีมีประมาณ 6,500 เครื่องทั่วประเทศ) ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2564 ถึง 14 ก.พ. 2565 ผู้ถือบัตรกรุงศรีเดบิตจะได้รับยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างธนาคารโดยทันทีในขณะที่ทำรายการ และสำหรับผู้ถือบัตรเอทีเอ็ม ธ.ก.ส.จะได้รับคืนค่าธรรมเนียมที่ถูกเรียกเก็บเข้าบัญชีในวันถัดไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *