“สาริน พรอพเพอร์ตี้” ร่วมสนับสนุน “โคกขามมินิมาราธอน” ครั้งที่ 3

บริษัท สาริน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด สนับสนุนการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 3 สนับสนุนการออกกำลังกาย พร้อมกับเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของตำบลโคกขาม

บริษัท สาริน พรอพเพอร์ตี้ จำกัดบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ “สาริน” ร่วมสนับสนุน การแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล โคกขามมินิมาราธอน “มหัศจรรย์ 2222 ตามรอยประวัติศาสตร์วัดโคกขาม” ครั้งที่ 3 เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกาย พร้อมกับเรียนรู้ประวัติศาสตร์ของตำบลโคกขาม โดย คุณศักดิ์ทวี สุวรรณเนาว์ หัวหน้างานแผนกการตลาด สาริน พรอพเพอร์ตี้ และทีมงาน ได้ร่วมออกบูธกิจกรรมรับของที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมเป็นผู้แทนบริษัทฯ มอบรางวัลให้กับนักกีฬาที่ชนะเลิศการแข่งขัน ณ วัดโคกขาม ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2566  

สำหรับการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล โคกขามมินิมาราธอน ครั้งที่ 3 สภาวัฒนธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกับสภาวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานต่าง ๆ จัดขึ้น เพื่อนำรายได้สมทบทุนซ่อมแซมปรับปรุงศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมตำบลโคกขาม ภายในวัดโคกขาม เพื่อให้เป็นศูนย์กลางในการศึกษาหาความรู้ด้านวัฒนธรรมที่สำคัญของตำบลโคกขาม และเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลทางด้านการท่องเที่ยวทั้งในตำบลโคกขาม และเชื่อมโยงสู่การท่องเที่ยวทั่วจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

ซึ่งในพื้นที่ตำบลโคกขาม มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น “วัดโคกขาม” วัดเก่าแก่ในจังหวัดสมุทรสาครที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 300 ปี เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธสิหิงค์องค์ที่ 4 ของประเทศไทย “คลองโคกขาม” คลองสายสำคัญในสมัยสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือ พระเจ้าเสือ กษัตริย์แห่งอาณาจักรอยุธยา รวมถึงวิถีชีวิตชุมชนและวัฒนธรรมดั้งเดิม ได้แก่ อาชีพทำนาเกลือ การทำอาหารและขนมไทย และแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ ได้แก่ แหล่งดูนกชายเลน ปลาโลมา และศูนย์แสดงพันธุ์สัตว์น้ำสมุทรสาคร เป็นต้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *