รถหรูป้ายแดงไฟลุกควันท่วม ขณะจอดซื้อกาแฟในปั๊ม

ไฟไหม้รถยนต์หรูหน้าร้านกาแฟภายในปั๊ม ปตท.ท่าจีนรุ่งเรืองปิโตรเลียม มีควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก พลเมืองดีพร้อมเด็กปั๊มช่วยกันดับทัน เจ้าของเผยเพิ่งซื้อมาได้ 3 อาทิตย์

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 17 พ.ค. พ.ต.ท.ปาณเดชา มะโนเลิศ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีรถไฟไหม้ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ท่าจีนรุ่งเรืองปิโตรเลียม ถ.พระรามที่ 2 ฝั่งขาเข้า กทม. หมู่ 6 ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบ พบรถยนต์ยี่ห้อ BMW รุ่น X3 สีขาว หมายเลขทะเบียนป้ายแดง พ-7978 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่บริเวณหน้าร้านกาแฟคาเฟ่อเมซอนภายในปั๊มน้ำมัน โดยพลเมืองดีที่อยู่ใกล้เคียงและเด็กปั๊มได้ช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดพ่นจนกลุ่มควันไฟดับลง จากการตรวจสอบพบว่าภายในฝากระโปรงรถได้รับความเสียหายบางส่วน

จากการสอบถาม นางรพีภรณ์ จุ้ยเจริญ อายุ 32 ปี เจ้าของรถบอกว่า ตนซื้อรถคันดังกล่าวมาเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา จากบริษัท PERFORMANCE MOTORS และได้ขับรถมาจากบ้านสามีในพื้นที่ ต.บางหญ้าแพรก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุมากนัก เพื่อจะพาลูกไปหาหมอที่กรุงเทพฯ ขณะจอดแวะซื้อกาแฟ มีเด็กปั๊มเดินมาบอกว่าที่รถมีควันออกจากท่อไอเสียจำนวนมาก ตนจึงรีบไปที่รถและให้พี่เลี้ยงอุ้มลูกออกมาก่อน

จากนั้นก็โทรศัพท์ไปบอกสามี สักพักเดียวก็มีควันไฟลอยตลบอบอวลออกมาทางช่องแอร์ของตัวรถ กับบริเวณฝากระโปรงรถ แต่โชคดีที่ได้พลเมืองดีที่เข้ามาเติมน้ำมันกับเด็กปั๊มช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีด ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ควันไฟดังกล่าวก็ดับลง และพบว่าบริเวณหน้ากระโปรงรถก็มีชิ้นส่วนได้รับความเสียหายเช่นกัน

โดยหลังเกิดเหตุ ตนได้แจ้งกับทางบริษัทดังกล่าวแล้ว และมีตัวแทนบริษัทประกันภัยเข้ามาตรวจสอบความเสียหายด้วย แต่ทางศูนย์รถยนต์หรูนั้นบอกว่าจะให้รถสไลด์มายกรถไป เพื่อนำไปตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นก่อน หากพบว่าเป็นความบกพร่องที่เกิดจากระบบรถยนต์ก็พร้อมที่จะเปลี่ยนคันให้ใหม่ แต่ในส่วนตัวแล้วต้องการที่ขอเปลี่ยนรถใหม่เลย เพราะว่ารถเพิ่งซื้อมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์เท่านั้น

ด้าน น.ส.ภัสร์ชลิตา ศุภธรทวีโรจน์ อายุ 33 ปี กัปตันหน้าลานปั๊ม ปตท.ท่าจีนรุ่งเรืองปิโตรเลียม ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังเดินมาที่รถส่วนตัวเพื่อจะขยับไปจอดที่อื่นนั้น ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้และเห็นควันขาว ๆ ลอยออกมาจากทางปลายท่อของรถ BMW ที่จอดติดกัน ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่มั่นใจว่าเป็นควันอะไร เพราะเห็นรถยังติดเครื่องยนต์อยู่และไม่แน่ใจว่ามาจากคันไหน

แต่พอขยับรถออกไปก็เห็นควันขาวลอยมากขึ้น จึงขับรถของตนกลับมาแล้วลงไปดูให้แน่ใจว่าควันขาวที่เห็นนั้นไม่ได้มาจากรถของตน เมื่อแน่ใจแล้วว่ามาจากรถคันข้าง ๆ จึงเอารถตัวเองออกก่อน แล้วก็รีบวิ่งไปบอกเจ้าของรถหรูที่ซื้อกาแฟอยู่ในร้านว่ามีควันออกมาจากใต้ท้องรถ BMW จากนั้นตนก็รีบวิ่งไปบอกเด็กปั๊มและช่วยกันนำถังดับเพลิงมา โดยได้พลเมืองดีช่วยฉีดพ่นระงับเหตุไว้ได้ทัน เพราะไม่รู้ว่าหากดับไม่ทันอาจจะเกิดเหตุไฟลุกไหม้ตามมาก็เป็นไปได้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *