ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 อบรมพัฒนาศักยภาพด้านสุขภาพจิตแก่อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร ที่ รพ.สต.บ้านกำพร้า

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกำพร้า ถ.ธรรมคุณากร หมู่ 2 ต.บางหญ้าแพรก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าวในจังหวัดสมุทรสาคร เขตสุขภาพที่ 5 ปีงบประมาณ 2562 โดยมี นายรักษ์พล ถาวรธิรา ผอ.รพ.สต.บ้านกำพร้า ให้การต้อนรับ มีอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว (อสต.) ในเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เข้าร่วมการอบรมจำนวน 40 คน

น.ส.รัชวัลย์ บุญโฉม ผอ.ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าวมีความรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพจิตและป้องกันปัญหาสุขภาพจิตทุกกลุ่มวัย และมีทักษะในการคัดกรองสุขภาพจิตเบื้องต้นได้ รวมทั้งให้อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าวสามารถดูแลช่วยเหลือแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในชุมชน

กิจกรรมประกอบไปด้วย การบรรยาย เรื่อง ปัญหาแรงงานต่างด้าวใน จ.สมุทรสาคร การแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติ เรื่อง ปัญหาสุขภาพจิต 5 กลุ่มวัย การคัดกรองสุขภาพจิตเบื้องต้น การจัดการความเครียด การให้คำปรึกษา และแนวทางสร้างเสริมและป้องกันปัญหาสุขภาพจิตของแรงงานต่างด้าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *