“สมชัย” ประกาศอำลา ปชป. หลังมติพรรคร่วม พปชร. ตั้งรัฐบาล

“สมชัย ศรีสุทธิยากร” อดีตผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ หลังมติที่ประชุม กก.บห. พรรคฯ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และอดีตผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังในที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสียงข้างมากเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า

ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย

แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคครับ”

ภาพจากเฟซบุ๊ก “Somchai Srisutthiyakorn”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายสมชัยได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ 25 พ.ย. 2561 จากการทาบทามของ น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ กรรมการบริหารพรรคฯ ในขณะนั้น ในฐานะคนรู้จักจากการเข้าร่วมอบรมหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) รุ่นที่ 7 ของ กกต. และได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. สมุทรสาคร เขต 2 กระทุ่มแบน

ในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. 2562 ผลปรากฏว่านายสมชัยได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 4 ด้วยคะแนนเสียง 10,652 คะแนน ซึ่งภายหลังจากการเลือกตั้ง นายสมชัยได้หันไปประกอบธุรกิจส่วนตัว และแสดงความคิดเห็นเรื่องสถานการณ์บ้านเมือง รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต. ชุดปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องสูตรการคำนวณ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *