คนขับรถขยะซัดทอด “นิรันดร์” นายกเล็กสวนหลวง สั่งลักลอบขนมาที่หนองแขม

พบคนขับรถขยะให้การซัดทอด “นิรันดร์ ป้อมน้อย” นายกเทศมนตรีสวนหลวง ว่าจ้างให้ลักลอบนำขยะมาทิ้งที่โรงกำจัดขยะหนองแขมของกรุงเทพมหานครวันละ 1 เที่ยว ได้ค่าจ้างเดือนละ 15,000 บาท ทำกันมานาน 4-5 ปี

กรณีการจับกุมรถขยะที่ลักลอบขนขยะมาทิ้งภายในโรงกำจัดขยะหนองแขม ที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นำคณะผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลู ซุ่มจับกุมเมื่อเย็นวันที่ 16 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา จับกุมรถขนขยะจากจังหวัดสมุทรสาคร นำขยะมาทิ้งจำนวน 9 คัน ซึ่งมาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ได้แก่ เทศบาลตำบลสวนหลวง องค์การบริหารส่วนตำบลท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน ฯลฯ สร้างความเสียหายแก่ กทม. มากถึงปีละ 30-40 ล้านบาท นอกจากพบว่าหนึ่งในนั้นเป็นรถของบริษัท ปิ่นนิล รีไซเคิล จำกัด ซึ่งเป็นของนายสรพงษ์ ปิ่นนิล อดีตพนักงานดับเพลิง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครแล้ว ยังพบว่ามีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ต.สวนหลวง อีกด้วย

อ่านประกอบ : รถขยะสมุทรสาคร ลอบทิ้งที่หนองแขม “อัศวิน” สั่งดำเนินคดี พบเจ้าของอดีตดับเพลิงสวนหลวง

วีดีโอคลิปยูทูปช่อง MGR Online VDO ได้เผยแพร่การจับกุมรถขนขยะที่นำโดยผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งจะเห็นได้ว่า ระหว่างนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้เรียกคนขับรถบรรทุกลักลอบขนขยะมาซักถาม พบว่า นายนิรันดร์ ป้อมน้อย นายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน เป็นคนว่าจ้าง โดยรับช่วงต่อจากเทศบาลตำบลสวนหลวง วันหนึ่งบรรทุกประมาณ 10 ตันต่อคัน ซึ่งเก็บตามหมู่บ้านต่างๆ มาทิ้งที่นี่วันละ 1 เที่ยว นานหลายปีเพราะเขารู้กันอยู่ แต่ตนไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะตนเป็นเพียงลูกจ้าง และไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย ตนมีหน้าที่ขับรถก็ขับ แม้จะรู้ว่าในศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมต้องชั่งน้ำหนัก แต่ตนไม่ชั่ง เวลาขับเข้ามามีเจ้าหน้าที่โบกให้เลย ไม่รู้ว่าเขาคุยกันยังไง

เมื่อถามว่าได้เงินเดือนเท่าไหร่ คนขับรถบรรทุกลักลอบขนขยะ กล่าวว่า ตนได้เงิน 15,000 บาทต่อเดือน ซึ่งรถจากเทศบาลตำบลสวนหลวงมาทั้งหมด 9 คัน ไม่รู้ว่ามีมาจากที่อื่นหรือไม่ ส่วนบริษัทที่ว่าจ้างชื่ออะไร คนขับรถบรรทุกลักลอบขนขยะ กล่าวว่า “ป้อมน่ะ…ป้อม” เมื่อถามว่า “ทรัพย์อิ่มอำไพ” หรือไม่ ก็ตอบว่าใช่ ซึ่งที่นี่ทำกันมานานแล้ว มาถึงเราก็ทิ้ง ส่วนเขาจะคุยกันยังไงเราไม่รู้ ทำกันมานาน 4-5 ปี เมื่อถามว่ามีลูกจ้างแรงงานต่างด้าวมาช่วยแยกขยะหรือไม่ คนขับรถบรรทุกลักลอบขนขยะ กล่าวว่า ต่างด้าวทั้งนั้น คนไทยไม่มา มีอยู่ 3 คน

“เถ้าแก่ว่าอย่างไรก็ไป ผมแค่ลูกจ้าง ขับเข้ามาอย่างเดียว เขารู้อยู่แล้ว ทำมากี่ปี เข้ามาประมาณห้าโมง” คนขับรถบรรทุกลักลอบขนขยะ กล่าว

สำหรับนายนิรันดร์ ป้อมน้อย เดิมเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ตำบลสวนหลวง ก่อนจะขึ้นมาเป็นกำนันตำบลสวนหลวง และชนะการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ปี 2555 ที่ผ่านมาเคยถูกสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดสมุทรสาคร สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่เมื่อปี 2556 หลังมีเรื่องร้องเรียนว่าทุจริตซื้อเสียงเลือกตั้ง แต่ศาลอุทธรณ์ตัดสินให้ยกคำร้องในปี 2557 ทำให้นายนิรันดร์กลับมาปฏิบัติหน้าที่ กระทั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าควบคุมอำนาจการปกครอง ได้ออกคำสั่งให้ผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่นที่หมดวาระหลัง 1 ม.ค. 2558 ดำรงตำแหน่งต่อไป ทำให้นายนิรันดร์ยังคงเป็นนายกเทศมนตรีตำบลสวนหลวงถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 7 ปี

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *