การรถไฟฯ เปิดใช้ 2 ที่หยุดรถ “วุฒากาศ” เชื่อมบีทีเอส และ “นิคมรถไฟมหาชัย” 23 ต.ค.นี้

แฟ้มภาพ

การรถไฟแห่งประเทศไทย เตรียมเปิดใช้ที่หยุดรถวุฒากาศ เชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวุฒากาศ ทางออก 4 และที่หยุดรถนิคมรถไฟมหาชัย เส้นทางมหาชัย-วงเวียนใหญ่ 23 ต.ค. นี้ อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (14 ต.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายปฏิบัติการเดินรถ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) อนุมัติให้เปิดใช้ที่หยุดรถวุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ และที่หยุดรถนิคมรถไฟมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. เป็นต้นไป ขบวนรถชานเมือง มหาชัย-วงเวียนใหญ่ และ วงเวียนใหญ่-มหาชัย จะหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่หยุดรถดังกล่าว

สำหรับที่หยุดรถวุฒากาศ ก่อสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีวุฒากาศ (S11) โดยมีทางเดินไปยังถนนวุฒากาศ และสถานีวุฒากาศ ทางออกหมายเลข 4 เพื่อต่อไปยังรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม (สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า) เดินทางสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

ส่วนที่หยุดรถนิคมรถไฟมหาชัย ก่อสร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในย่านถนนนิคมรถไฟ เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร โรงพยาบาลสมุทรสาคร ถนนนรราชอุทิศ (เทศบาล 8) โดยไม่ต้องเข้าไปยังสถานีรถไฟมหาชัย รวมทั้งยังเชื่อมกับโครงการแลนด์มาร์ค มหาชัย และบ้านพักพนักงานบนที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทยอีกด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *