“รักชัยห้องเย็น” แจ้งความเอาผิด 2 บริษัทชิปปิ้งหมูเถื่อน ถูกอ้างชื่อ สร้างเอกสารเท็จ ทำลายชื่อเสียง

“รักชัยห้องเย็น” ส่งทีมกฎหมายแจ้งความดำเนินคดี “บ.มายเฮ้าส์ เทรดดิ้ง-หจก.กันตา ไทยโฟรเซ่นฟิช” สร้างเอกสารเท็จอ้างนำเนื้อหมูเถื่อน 282 ตู้ ฝากไว้ที่ห้องเย็น เสื่อมเสียชื่อเสียงบริษัทฯ ที่ดำเนินธุรกิจกว่า 40 ปี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 พ.ย. 2566 บริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด โดยนายลือศักดิ์ ลือสุขประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ และนางกนกธราธร ลือสุขประเสริฐ เลขานุการประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีที่ทางบริษัทฯ ตกเป็นผู้เสียหายจากการถูกบริษัทชิปปิ้งรายใหญ่ แอบอ้างชื่อและสร้างเอกสารปลอมสำแดงต่อเจ้าหน้าที่กรมประมง ว่านำสินค้าเนื้อหมูเถื่อน จำนวน 282 ตู้ มาฝากไว้ที่ห้องเย็นของบริษัทฯ จนนำไปสู่การเข้าตรวจค้นของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทางผู้บริหารของบริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด บอกว่า การเข้าตรวจค้นของดีเอสไอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงเวลาดังกล่าว แม้จะพิสูจน์ทราบแล้วว่าทางบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามที่ถูกบริษัทชิปปิ้งกล่าวอ้างว่าเป็นสถานที่เก็บสินค้านำเข้าผิดกฎหมาย ประเภทชิ้นส่วนสุกรจำนวน 282 ตู้  และทางดีเอสไอยังพบด้วยว่า เอกสารต่าง ๆ ที่บริษัทชิปปิ้งรายนั้นได้แสดงต่อเจ้าหน้าที่กรมประมงเป็นเอกสารเท็จที่มีการปลอมแปลงขึ้นมา แต่การกระทำดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นจากลูกค้าและคู่ค้าที่มีต่อบริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด เป็นอย่างมาก ดังนั้นทางบริษัทฯ จึงได้ให้ฝ่ายกฎหมายของบริษัทฯ ดำเนินการแจ้งความเอาผิดต่อผู้กล่าวอ้างอย่างถึงที่สุด

นายลือศักดิ์ ลือสุขประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการดำเนินคดีนั้น ทางบริษัทฯ ได้มอบหมายให้ทีมทนายความเข้าแจ้งความทั้งที่จังหวัดสมุทรสาครและชลบุรี โดยเบื้องต้นได้แจ้งความดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับ 2 บริษัท คือ บริษัท มายเฮ้าส์ เทรดดิ้ง จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด กันตา ไทยโฟรเซ่นฟิช ส่วนจะมีชิปปิ้งรายอื่นเอาชื่อบริษัทฯ ไปแอบอ้างอีกหรือไม่นั้น อยู่ในกระบวนการตรวจสอบของดีเอสไอ ซึ่งทางเราได้มอบเอกสารที่ทางดีเอสไอต้องการไปแล้ว บางเรื่องจึงอยู่ในขั้นตอนที่ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้ ก็ขอย้ำความเชื่อมั่นว่า บริษัท รักชัยห้องเย็น จำกัด เป็นบริษัทผู้นำด้านอุตสาหกรรมงานบริการรับฝากอาหารแช่แข็งที่ดำเนินมากว่า 40 ปี โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการจัดการระบบคลังสินค้าด้วยระบบอัตโนมัติ และสารทำความเย็น CO2  ทางบริษัทฯ มีขั้นตอนการปฏิบัติรับฝากสินค้าตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด  ผู้นำฝากต้องมีเอกสารครบถ้วน สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ และไม่รับฝากสินค้าที่ผิดกฎหมายอย่างแน่นอน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *