“หอการค้าสมุทรสาคร” มอบเงินผ้าป่าการกุศล ฯ 15,999,999 บาท สร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร

หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร มอบเงินจากการจัดทอดผ้าป่าการกุศล เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร จำนวนเงิน 15,999,999 บาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 เม.ย. 2561 ที่ห้องประชุมพระนรราชจำนง ชั้น 7 ตึกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีทําบุญทอดผ้าป่าการกุศลเพื่อสร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร

โดยมี พระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และ นายทวี หาญไกรวิไลย์ ร่วมเป็นประธานดำเนินงาน นพ.โมลี วนิชสุวรรณ ผอ.รพ.สมุทรสาคร คณะกรรมการและสมาชิกหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่ม YEC สมุทรสาคร รวมทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ รพ.สมุทรสาคร และผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมพิธีทำบุญเป็นจำนวนมาก

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า รพ.สมุทรสาคร เป็นโรงพยาบาลประจําจังหวัดที่ได้รับการยกฐานะเป็น โรงพยาบาลศูนย์เมื่อปี พ.ศ.2559 มีความจําเป็นต้องพัฒนาศักยภาพบริการสุขภาพให้พร้อมรองรับความต้องการทางสุขภาพในทุก ๆ ด้านมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดหาเครื่องมือ แพทย์ สําหรับการรักษาพยาบาลระดับสูงในกลุ่มโรคหัวใจ ซึ่งต้องใช้เงินทุนจํานวนมาก

ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคหัวใจที่มารับบริการทั้งในโรงพยาบาลของรัฐและเอกชนของ จ.สมุทรสาคร จํานวนมาก รพ.สมุทรสาครจึงเห็นความสําคัญและต้องจัดตั้งศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร ขึ้นเพื่อดูแลรักษารักษาผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าว โดยจะเริ่มเปิดดําเนินการประมาณปี 2562 โดยในระยะแรกจะสามารถให้บริการสวนหัวใจและรองรับผู้ป่วยที่รับการรักษาโรคหัวใจพักฟื้นได้ 10 เตียง มีแพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน 3-4 คน พยาบาลเฉพาะทางการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ และบุคลากรทางแพทย์จํานวนหนึ่ง

ซึ่งในการจัดสร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร นั้นจําเป็นต้องใช้เงินทุนจํานวนมาก เพื่อปรับปรุงโครงสร้างอาคารเดิมให้เป็นห้องสวนหัวใจ ห้องพักฟื้นผู้ป่วยห้องปฏิบัติการ และ จัดหาเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครจัดให้มีการทำบุญทอดผ้าป่าการกุศลในครั้งนี้

ทางด้านประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ทางหอการค้าจังหวัด ฯ ได้เห็นความสําคัญในการสร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร เพื่อช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยอันเนื่องมาจากโรคเกี่ยวกับหัวใจ และโดยเฉพาะอย่าง ยิ่งผู้ที่มีรายได้น้อย หากเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจเขาควรจะได้รับโอกาสในการรักษาอย่างรวดเร็วด้วยเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ จึงได้จัดงานทอดผ้าป่าการกุศลเพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์โรคหัวใจ รพ.สมุทรสาคร โดยระดมทุนจากภาคเอกชน โดยในเบื้องต้นวันนี้ได้มอบเงินจำนวน 15,999,999 บาท เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์โรคหัวใจให้กับ รพ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *