สมุทรสาครจัดงาน “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” ปี 2561

จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้แนวคิดและคำขวัญ “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. 2561 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้แนวคิดและคำขวัญ “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด 26 มิถุนายน วันต่อต้านยาเสพติดโลก” ณ ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ศึกษาธิการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มพลังมวลชน นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายโชติพัฒน์ สิชฌรังษี ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ด้วยองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็น “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” เพื่อให้ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้ตระหนักถึงปัญหาและภัยร้ายแรงที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามความมั่นคงของมนุษยชาติ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกขึ้นในทุกจังหวัด เพื่อรณรงค์สร้างความรับรู้ ความเข้าใจให้กับประชาชนทั่วไปและทุกภาคส่วนของสังคม ได้รับรู้และตระหนักถึงภัยจากปัญหายาเสพติด และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

สำหรับกิจกรรมภายในงาน มีการอ่านคำปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2561 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ต่อด้วยการร่วมกันกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด โดยจะร่วมกันจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุข ไม่ว่าจะเป็นกรณีใด ๆ และจะทำความดี ทำประโยชน์เพื่อแผ่นดิน จะทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญา สนับสนุนและร่วมมือในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้หมดสิ้นไปจากผืนแผ่นดินไทย

จากนั้น เป็นการแสดงของนักเรียนในการต่อต้านยาเสพติด และพิธีมอบประกาศเกียรติบัตร ให้กับหน่วยงานที่สนับสนุนการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 25 หน่วยงาน และพิธีมอบเกียรติบัตรรางวัลเสมา ป.ป.ส. โครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ประจำปี 2559 จำนวน 6 รางวัล

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *