อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม “หนังสือหมุนเวียนเปลี่ยนกันอ่าน” ร.ร.วัดคลองครุ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรม “หนังสือหมุนเวียนเปลี่ยนกันอ่าน” ตามโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อผู้ใช้บริการอุทยานการเรียนรู้สมุทรสาคร (SK Park) ปี 2561

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2561 ที่โรงเรียนวัดคลองครุ ต.ท่าทราย อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรม “หนังสือหมุนเวียนเปลี่ยนกันอ่าน” ตามโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อผู้ใช้บริการอุทยานการเรียนรู้สมุทรสาคร (SK Park) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โดยมี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นางไพเราะ ยศเทียม รักษาราชการแทนผู้อำนวยการ ร.ร.วัดคลองครุ รวมถึงคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา ฯ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ อบจ.สมุทรสาคร คณะครูและนักเรียน ร.ร.วัดคลองครุ เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับวัตถุประสงค์ของกิจกรรมดังกล่าว เพื่อนำหนังสือที่ได้รับการคัดสรรจากอุทยานการเรียนรู้สมุทรสาคร (SK Park) ไปหมุนเวียนให้บริการในแหล่งเรียนรู้ของพื้นที่เครือข่าย เพื่อให้การใช้ทรัพยากรด้านหนังสือเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งเพื่อกระจายโอกาสให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่เครือข่ายหรือแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ ได้มีโอกาสเข้าถึงหนังสืออย่างเท่าเทียมกัน ตลอดจนเพื่อส่งเสริมและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้แก่เด็กและเยาวชนเห็นความสำคัญของการอ่าน และมีนิสัยรักการศึกษาเรียนรู้ตลอดชีวิต

โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรสาคร และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 ซึ่งการจัดกิจกรรม “หนังสือหมุนเวียนเปลี่ยนกันอ่าน” ในครั้งนี้ อบจ.สมุทรสาคร ได้มอบหนังสือที่คัดสรรจาก SK Park ให้กับทาง ร.ร.วัดคลองครุ รวมทั้งให้นักเรียนได้ร่วมทำกิจกรรมตอบคำถามมอบรางวัล และแบ่งกลุ่มทำกิจกรรมประดิษฐ์สิ่งของตามฐานต่าง ๆ เช่น ที่คั่นหนังสือ สมุดทำมือ และที่ทับกระดาษ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *