สมุทรสาครปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของ ช่วยน้ำท่วม สปป.ลาว

จังหวัดสมุทรสาคร ปล่อยขบวนรถบรรทุกสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย แขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สปป.ลาว

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2561 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ สปป.ลาว โดยมี นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมปล่อยขบวนรถดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาครได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในแขวงอัตตะปือและแขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) นอกจากนี้ ยังมีภาครัฐและภาคเอกชนเปิดรับเงินและสิ่งของเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมใน สปป.ลาว เช่นเดียวกัน อาทิ เทศบาลนครสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งก็ได้สิ่งของอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมาก สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สปป.ลาว ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ชั้น 1 ในเวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งจะเปิดรับบริจาคไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค. 2561

หากไม่สะดวกเดินทางมาบริจาค สามารถโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี หัวใจไทยส่งไป สปป.ลาว เลขที่บัญชี 067-0-12886-4 และหากขอรับใบเสร็จรับเงินให้จัดส่งสำเนาใบโอนเข้าบัญชีดังกล่าว พร้อมสำเนาบัตรประชาชนหรือสำเนาหนังสือจดทะเบียนบริษัท ห้าง ร้าน ให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรสาคร ทางโทรสาร 0-3442-6424 หรือ 0-3442-4981 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งยอดเงินรับบริจาคตั้งแต่เปิดศูนย์รับบริจาคถึงวันที่ 5 ส.ค. 2561 มียอดเงินรวมทั้งสิ้น 163,800 บาท

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *