สมุทรสาครจัดประชุม “4DNA” ถอดรหัสอัตลักษณ์จังหวัด พัฒนาเมืองแห่งความสุข

จังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ถอดรหัสการพัฒนาสมุทรสาครเมืองแห่งความสุข (4 DNA) ระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 ร่วมกันค้นหาแนวทางการพัฒนาสมุทรสาคร ให้เป็นเมืองแห่งความสุขบนพื้นฐานอัตลักษณ์ของจังหวัด

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2561 ที่ห้องประชุมโชติกา โรงแรมเซ็นทรัลเพลส ต.มหาชัย อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ถอดรหัสการพัฒนาสมุทรสาครเมืองแห่งความสุข (4 DNA) ระดับจังหวัด ครั้งที่ 2 โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม พร้อมด้วยส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชนจากทุกภาคส่วน เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

นางอังคณา ชิตะติตติ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากรัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการขับเคลื่อนประเทศ โดยการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งได้แถลงกรอบแนวคิดจะนำพาประเทศไทยก้าวสู่โมเดล “ไทยแลนด์ 4.0” และจังหวัดสมุทรสาคร ได้กำหนดตำแหน่งการพัฒนา (Positioning) ของจังหวัดมุ่งเน้นไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตและแปรรูปอาหารทะเล (Hub of Seafood) ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดที่จะทำให้ประชาชนในสมุทรสาครอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมในการพัฒนาผ่านกระบวนการร่วมคิด ร่วมวางแผน ทั้งในระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน

ดังนั้น จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการขึ้น เพื่อร่วมกันค้นหาแนวทางการพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นเมืองแห่งความสุขบนพื้นฐานอัตลักษณ์ของจังหวัด และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดสมุทรสาคร ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ความต้องการของประชาชน ตลอดจนศักยภาพและสภาพปัญหาในพื้นที่

ทั้งนี้ ในการประชุมเชิงปฏิบัติการดังกล่าว มีการบรรยายพิเศษ จาก ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง อดีตคณบดีคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ดำเนินรายการอยู่สบาย ทางช่องเนชั่นทีวี ซึ่งเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินการถอดรหัสอัตลักษณ์ของจังหวัด รวมทั้งการแบ่งกลุ่มแสดงความคิดเห็นรายอำเภอ เพื่อค้นหาอัตลักษณ์ของจังหวัด และการนำเสนอผลงานที่ได้จากการถอดรหัส 4DNA ของ จ.สมุทรสาคร ทั้ง 3 อำเภอ อาทิ โลโก้ ฟอนต์ ลวดลาย ชุดสี ฯลฯ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *