“ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5” จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้สื่อมวลชน เขตสุขภาพที่ 5

ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานเครือข่ายสื่อมวลชน เขตสุขภาพที่ 5 ปี 2561 เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ถอดบทเรียนและแสดงความชื่นชม ต่อเครือข่ายสื่อมวลชน ทั้งในและนอกระบบสาธารณสุข ในการดำเนินงานด้านสุขภาพจิต

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2561 ที่ห้องเจดีย์ 3-4 โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี อ.เมือง ฯ จ.นครปฐม ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี จัดโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้งานเครือข่ายสื่อมวลชน เขตสุขภาพที่ 5 ปีงบประมาณ 2561 โดยมี น.ส.รัชวัลย์ บุญโฉม ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ราชบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย น.ส.รตนภัส คงพันธ์ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการสุขภาพจิต ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 กล่าวรายงาน มีผู้แทนจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ และสื่อมวลชนและผู้รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ในเขตสุขภาพที่ 5 เข้าร่วมกิจกรรม

โดยภายในงานมีการบรรยายเรื่อง รูปแบบการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานการสื่อสารความรู้สุขภาพจิตและจิตเวช จากผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 และการอภิปรายการดำเนินกิจกรรมเผยแพร่ความรู้สุขภาพจิตผ่านสื่อมวลชน เขตสุขภาพที่ 5 ซึ่งก็มีสื่อมวลชนสาขาวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ เคเบิ้ลทีวี สื่อออนไลน์ ผู้รับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รายงานผลการดำเนินงานในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา

ผู้อำนวยการศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 เปิดเผยว่า ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ได้ดำเนินการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน เขตสุขภาพที่ 5 ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557 โดยจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกปี และจัดกิจกรรมสื่อสารความรู้สุขภาพจิต เมื่อปีงบประมาณ 2560 ได้จัดตั้งคณะกรรมการสื่อสารความรู้สุขภาพจิตระดับจังหวัดและระดับเขต เขตสุขภาพที่ 5 โดยมีบทบาทหน้าที่ในการวิเคราะห์สถานการณ์ปัญหาสุขภาพจิตที่ต้องการสื่อสารความรู้สุขภาพจิตในพื้นที่ จัดทำแผนและดำเนินงานสื่อสารความรู้สุขภาพจิตสู่สังคม ถ่ายทอดความรู้สุขภาพจิตผ่านช่องทางการสื่อสารในพื้นที่ รวมทั้งรวบรวมผลการดำเนินงานสื่อสารความรู้สุขภาพจิต

และในปีงบประมาณ 2561 ศูนย์สุขภาพจิตที่ 5 ได้ดำเนินการพัฒนาเครือข่ายสื่อมวลชน โดยเน้นประเด็นการให้คำปรึกษา การเจรจาต่อรอง และการเยียวยาจิตใจผู้ประสบภาวะวิกฤต ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ถอดบทเรียนและแสดงความชื่นชมต่อเครือข่ายสื่อมวลชน ทั้งในและนอกระบบสาธารณสุข ในการดำเนินงานด้านสุขภาพจิต รวมทั้งเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่จากเครือข่ายสื่อในเขตสุขภาพที่ 5 ให้เกิดการพัฒนารูปแบบการเรียนรู้และบูรณาการดำเนินงานสุขภาพจิตไปอย่างต่อเนื่อง สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติงานจริง และพัฒนาให้มีประสิทธิภาพ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *