สมุทรสาครจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพ ฯ 18-19 ส.ค. 61

จังหวัดสมุทรสาครแถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 18-19 ส.ค. 2561 ณ คลองชลประทาน ดี 7 อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2561 เวลา 10.30 น. ที่ อบต.ชัยมงคล อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 15 ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร นายทองคำ หลงเปลี่ยว นายก อบต.ชัยมงคล และนายมานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกันแถลงข่าว โดยมีผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

สำหรับการจัดการแข่งขันเรือยาวประเพณีจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 15 ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 18 – 19 ส.ค. 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ คลองชลประทาน ดี 7 อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งการจัดงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ ถวายความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งเป็นกิจกรรมฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมวิถีชีวิตดั้งเดิมของประชาชนลุ่มแม่น้ำท่าจีน และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชน ประชาชนได้เพิ่มพูนความรัก ความหวงแหนแม่น้ำลำคลอง และร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดและสมดุลอยู่เสมอ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของ จ.สมุทรสาคร

สำหรับการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ส.ค. เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก และในวันที่ 19 ส.ค. จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรือยาวทุกประเภท ซึ่งในปีนี้จะเป็นการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ เรือยาว 30 ฝีพาย และเรือยาว 55 ฝีพาย นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันเรือ 5 ฝีพายประเภทเยาวชนและประชาชน รวมทั้งกีฬาพื้นบ้าน อาทิ การแข่งขันโล้กระทะ การแข่งขันพายกระทะ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อบต.ชัยมงคล โทรศัพท์ 034-881308-10

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *