ทล. จัดประชุมกลุ่มย่อย โครงการมอเตอร์เวย์ “วงแหวนรอบที่ 3” สมุทรสาคร

กรมทางหลวง-กลุ่มบริษัทที่ปรึกษา จัดประชุมกลุ่มย่อยครั้งที่ 1 หารือแนวเส้นทางเลือกที่เหมาะสม โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ รอบที่ 3 ด้านตะวันตก ช่วง อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 พ.ค. 2561 กรมทางหลวง (ทล.) กระทรวงคมนาคม และกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา จัดการประชุมหารือแนวเส้นทางเลือกที่เหมาะสมของโครงการ (กลุ่มย่อย ครั้งที่ 1) การศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 ด้านตะวันตก โดยมี นายวิรัตน์ ไชยสิทธิ์ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็น ณ ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร

นางยาใจ พิมพ์สกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่า โครงการดังกล่าว กรมทางหลวงได้มอบหมายให้ บริษัท ทรานส์คอนซัลท์ จำกัด, บริษัท ปัญญาคอนซัลแตนท์ จำกัด, บริษัท คอนซัลแทนท์ ออฟ เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท แอคโนเลดจ์ คอนซัลแตนท์ จำกัด และสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย เป็นผู้ดำเนินการศึกษา ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ เป็นการประชุมครั้งที่ 2 จากการประชุมของโครงการทั้งหมด 5 ครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอความก้าวหน้าของการศึกษาด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะการศึกษาแนวทางเลือก และเกณฑ์การคัดเลือกแนวทางเลือกของโครงการให้กลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ อีกทั้งเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากกลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง ที่มีต่อการศึกษาของโครงการ โดยเฉพาะการศึกษาแนวทางเลือกของโครงการ เพื่อนำมาประกอบการคัดเลือกแนวทางเลือกที่เหมาะสมต่อไป

สำหรับโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร รอบที่ 3 ด้านตะวันตก พื้นที่ศึกษาของโครงการครอบคลุมใน 35 ตำบล 10 อำเภอ และ 5 จังหวัด ประกอบด้วยสมุทรสาคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา รวมระยะทางประมาณ 98 กม. ในส่วนของพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จะตัดผ่านพื้นที่ ต.นาดี และ ต.บางน้ำจืด อ.เมือง ฯ และ ต.คลองมะเดื่อ, ต.แคราย, ต.สวนหลวง และ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน

โดยจุดเริ่มต้นของโครงการอยู่บน ถ.พระราม 2 ประมาณ กม.22+500 แนวเส้นทางจะตัดผ่าน ถ.เพชรเกษม, ถ.พุทธมณฑลสาย 5, ถ.บรมราชชนนี, ถ.บางกรวย-ไทรน้อย, ถ.พนมทวน-กำแพงแสน, ถ.บางบัวทอง-สุพรรณบุรี, ถ.สามโคก-เสนา, ถ.ปทุมธานี-บางปะหัน และถนนท้องถิ่นไปบรรจบกับ ถ.สายเอเชีย ที่ประมาณ กม.13+790 ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ

ทั้งนี้ กรมทางหลวงและกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา จะจัดการประชุมอีกครั้งในเดือน ก.ค. 2561 เป็นการประชุมสรุปผลการคัดเลือกแนวทางเลือกที่เหมาะสมของโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 2) ก่อนที่จะประชุมหารือมาตรการป้องกัน แก้ไข และลดผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ (กลุ่มย่อย ครั้งที่ 2) ในเดือน ต.ค. 2561 ปิดท้ายด้วยประชุมสรุปผลการศึกษาของโครงการ (สัมมนา ครั้งที่ 3) ในเดือน ธ.ค. 2561 ต่อไปตามลำดับ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *