สมุทรสาครต้อนรับ คกก.ติดตามประเมินผล TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ

คณะกรรมการติดตามและประเมินผล TO BE NUMBER ONE ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานสมุทรสาคร เพื่อประเมินรอบเก็บคะแนนในพื้นที่

วันนี้ (24 พ.ค. 2561) เวลา 09.30 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายสินชัย ถนอมสิน หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานระดับประเทศ โครงการ TO BE NUMBER ONE หรือ โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ใน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พร้อมด้วยคณะกรรมการ ประกอบด้วย น.ส.กานต์พิชชา บุญงาม นักจิตวิทยาชำนาญการ กองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์ และนางนันทนา ศรีพินิจ ผู้เชี่ยวชาญ กรมสุขภาพจิต ร่วมเยี่ยมชมและประเมินผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ซึ่งเป็นรอบการเก็บคะแนนในพื้นที่ 40 คะแนน ส่วนอีก 60 คะแนนจะอยู่ที่การประกวดระดับประเทศ ณ ศูนย์การประชุมอิมแพค เมืองทองธานี ในระหว่างวันที่ 15-17 ก.ค. 2561

โดยมี นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นาย ธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายอำเภอกระทุ่มแบน และภาคเอกชน ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยเครือข่ายชมรม TO BE NUMBER ONE จังหวัดสมุทรสาคร มาร่วมออกบูธแสดงผลงานกันอย่างพร้อมเพรียง

อาทิ ชมรม TO BE NUMBER ONE ชุมชนเกษตรพัฒนา, ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ”, ชมรม TO BE NUMBER ONE โรงเรียนวัดนางสาว, ชมรม TO BE NUMBER ONE บริษัท ซี พี ออลล์ DC มหาชัย, ชมรม TO BE NUMBER ONE สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสมุทรสาคร, ชมรม TO BE NUMBER ONE ในสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสมุทรสาคร,ชมรม TO BE NUMBER ONE ในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร และชมรม TO BE NUMBER ONE ในสถานพินิจและคุ้มครองเด็กเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร

นายประภัสสร์ กล่าวว่า การดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมมือกันที่จะช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเยาวชน TO BE NUMBER ONE เพื่อสร้างสรรค์งานกันอย่างเข้มแข็ง ในปีนี้จังหวัดสมุทรสาครได้สนับสนุนงบประมาณ (งบพัฒนาจังหวัด) ประมาณ 3,688,000 บาท สำหรับใช้ดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ และตัวชี้วัดที่ร่วมกันกำหนดไว้อย่างชัดเจน

และนอกจาก 3 ยุทธศาสตร์หลักของโครงการ (การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด, การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชน และการสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด) เรายังใช้หลักการบริหารจัดการร่วมกันอีก 5 ข้อ คือการสร้างแรงจูงใจ การปรับบทบาทเจ้าหน้าที่บุคลากร การปรับบทบาทของคนในสังคม การสร้างระบบสนับสนุนที่ดี และการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการทำงาน ซึ่งในปีนี้ จ.สมุทรสาคร ได้เห็นแนวโน้มความเปลี่ยนแปลงของปัญหายาเสพติดที่ลดลง จากความสามัคคีของข้าราชการและประชาชนในพื้นที่

ขณะที่ นายสินชัย กล่าวว่า วันนี้ทางคณะกรรมการ ฯ ได้มาติดตามผลการขับเคลื่อนการดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดสมุทรสาคร เป็นวันที่สามแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทางจังหวัดได้ขับเคลื่อนโครงการ ทำให้ทางคณะกรรมการ ฯ ได้รับทราบและเห็นสิ่งที่เป็นสิ่งดีและเป็นประโยชน์ สามารถจะนำไปขับเคลื่อนเพื่อทำให้โครงการได้ประสบผลสำเร็จ คือการลดการแพร่กระจายของยาเสพติด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ

และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแบบที่เป็นหนึ่งภายใต้การขับเคลื่อนของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ทำให้เกิดผลเป็นรูปธรรม เป็นสิ่งให้ทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วม ทำให้เกิดบรรยากาศที่ดีไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการหรือสถานที่ และความชื่นใจหรือความสำเร็จของผลของการขับเคลื่อนดังกล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *