“ขนส่งสมุทรสาคร” รับสมัครผู้ประกอบการเดินรถเพิ่ม 4 สาย

กรมการขนส่งทางบก รับสมัครผู้ประกอบการเดินรถโดยสารประจำทางในจังหวัดสมุทรสาคร 4 เส้นทาง บ้านแพ้ว – วัดประสาทสิทธิ์, กระทุ่มแบน – พันธุวงษ์, กระทุ่มแบน – ศาลเจ้าตึก และ สถานีขนส่งสมุทรสาคร – โรงเรียนฐานเทคโนโลยี เปิดยื่นคำขอถึง 15 ก.ค. นี้

นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีมติอนุมัติให้กำหนดเส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 4 รวม 4 เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนภายในจังหวัดสมุทรสาคร ผ่านแหล่งท่องเที่ยว ตลาด ชุมชนริมคลองดำเนินสะดวก รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรมใน อ.กระทุ่มแบน และเชื่อมต่อสู่การสัญจรทางน้ำได้

ประกอบด้วย สายที่ 6016 บ้านแพ้ว – วัดประสาทสิทธิ์ กำหนดเดินรถขั้นต่ำวันละ 42-50 เที่ยว (ไป 21-25 เที่ยว กลับ 21-25 เที่ยว), สายที่ 6057 กระทุ่มแบน – พันธุวงษ์ กำหนดเดินรถขั้นต่ำวันละ 64 เที่ยว (ไป 32 เที่ยว กลับ 32 เที่ยว), สายที่ 6058 กระทุ่มแบน – ศาลเจ้าตึก กำหนดเดินรถขั้นต่ำวันละ 64 เที่ยว (ไป 32 เที่ยว กลับ 32 เที่ยว) และ สายที่ 6074 สถานีขนส่งผู้โดยสารสมุทรสาคร – โรงเรียนฐานเทคโนโลยี กำหนดเดินรถขั้นต่ำวันละ 80-96 เที่ยว (ไป 40-48 เที่ยว กลับ 40-48 เที่ยว)

รถโดยสารที่อนุญาตให้ใช้เดินรถนั้น ให้ใช้รถโดยสารธรรมดา หรือรถโดยสารสองแถว โดยกำหนดเงื่อนไขการให้บริการเดินรถขั้นต่ำในแต่ละวันอย่างเพียงพอ เพื่อให้สามารถใช้รถหมุนเวียนให้บริการประชาชนได้ตามปริมาณความต้องการในแต่ละเส้นทาง ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถยื่นคำขอพร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการพิจารณา ได้ที่ กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 ก.ค. 2561

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

One Reply to ““ขนส่งสมุทรสาคร” รับสมัครผู้ประกอบการเดินรถเพิ่ม 4 สาย”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *