“ผู้ว่าประภัสสร์” ชื่นชม “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร” นำรายได้เข้าจังหวัดกว่า 10 ล้านบาท

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เผยเทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร ช่วยเกษตรกร กระตุ้นการท่องเที่ยว นำรายได้เข้าจังหวัดกว่า 10 ล้านบาท พร้อมขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้การจัดงานประสบความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 2561 นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร”ครั้งที่ 1 ตอน “กินกุ้งขาวแวนนาไมช่วยชาติ” ระหว่างวันที่ 15-17 มิ.ย. 2561 ณ ตลาดทะเลไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งในจังหวัดสมุทรสาคร จากสถานการณ์ราคากุ้งตกต่ำ นั้น

สรุปภาพรวมการจัดงานดังกล่าว ตลอด 3 วัน มียอดขายรวมกว่า 10 ล้านบาท เกษตรกรสามารถจำหน่ายกุ้งสดได้กว่า 6 ตัน ใช้กุ้งประกอบอาหารอีกกว่า 8 ตัน มีประชาชนมาร่วมงานกว่า 2 หมื่นคน สามารถทำรายได้เข้าสู่จังหวัดสมุทรสาครมีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท ประชาชนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ กว่า 75% เป็นคนนอกพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ยอดขายและรายได้ของผู้ประกอบการในตลาดทะเลไทย เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้การท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรสาคร คึกคักมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ รู้จักจังหวัดสมุทรสาคร เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

นายประภัสสร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในนามจังหวัดสมุทรสาคร และคณะกรรมการจัดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร” ขอขอบพระคุณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร (ฝ่ายทหาร) ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร สมาชิกหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ประธานและสมาชิก YEC สมุทรสาคร ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดงาน “เทศกาลกินกุ้งสมุทรสาคร” ครั้งที่ 1 ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ในการนี้ ตนขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก บารมีแห่งหลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร องค์พระสยามเทวาธิราช องค์เจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสมุทรสาคร พระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่ 9) และสมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณ บดิทรเทพยวรางกูร (รัชกาลที่ 10) ได้โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขสิริสวัสดิ์พิพัฒนมงคลสมบูรณ์พูลผลในสิ่งที่อันพึงปรารถนาทุกประการ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *