ชาวสมุทรสาคร ร่วมส่งกำลังใจ ให้ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง

เสียงจากใจส่งให้หมูป่า! อบจ.สมุทรสาคร และ ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ร่วมกิจกรรมให้กำลังใจทีมฟุตบอล “หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย” ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขอให้ทุกคนออกมาอย่างปลอดภัย

จากกรณีทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ประกอบด้วยนักเตะเยาวชนและผู้ฝึกสอนรวม 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย. 2561 หลายหน่วยงาน อาทิ ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (หน่วยซีล) กู้ภัย และอื่น ๆ ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือกันอย่างแข็งขันตลอด 24 ชม. ซึ่งคนไทยทั่วประเทศต่างเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง หลายพื้นที่ของประเทศไทย ได้ร่วมทำกิจกรรมส่งกำลังใจให้กับทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ และทีมช่วยเหลือให้ทุกคนปลอดภัย

เมื่อเวลา 13.13 น. วันนี้ (29 มิ.ย. 2561) องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร) ร่วมทำกิจกรรมส่งแรงใจไปให้ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงได้ออกมาอย่างปลอดภัย รวมทั้งเป็นกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ให้ประสบผลสำเร็จในการช่วยเหลือน้อง ๆ กลับออกมาได้ ณ บริเวณหน้าที่ทำการ อบจ.สมุทรสาคร

โดยนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การสมุทรสาคร พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภา ตลอดจนข้าราชการ บุคลากรของ อบจ.สมุทรสาคร ร่วมเขียนข้อความส่งกำลังใจลงในกระดาษรูปหัวใจสีชมพู แล้วนำไปติดลงบนภาพการ์ตูนของทั้ง 13 คน รวมทั้งการอ่านบทกลอนที่ประพันธ์โดยนายบรรจง สุทธิคมน์ รองนายก อบจ.สมุทรสาคร ที่เนื้อหาเป็นการให้กำลังใจขอให้ทั้ง 13 ชีวิตปลอดภัย และกลับออกมาจากถ้ำหลวงได้โดยเร็ว ทุกคนที่อยู่ข้างนอกเป็นกำลังใจให้

ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนต่างภาวนาให้เด็ก ๆ และโค้ชทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สายปลอดภัย อย่างได้มีอันตราย และขอให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายนั้นลุล่วงผ่านพ้นไปได้ด้วยดีโดยทุกคนเชื่อว่าอีกไม่นานนี้ก็จะมีข่าวดีเกิดขึ้น สำหรับทุกข้อความที่ทุกคนส่งกำลังใจนั้น จะได้นำส่งไปยังทางจังหวัดเชียงราย เพื่อที่จะให้ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 คน เมื่อได้ออกมาแล้วจะได้อ่านข้อความเหล่านี้ต่อไป

จากนั้นเมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ต.มหาชัย อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ ร่วมกับ อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรม “ชาวสมุทรสาคร ส่งใจไปถ้ำหลวง ทีมหมู่ป่า อย่ายอมแพ้” โดยนายสรรเสริญ ขวัญดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ และนายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้แทน อบจ.สมุทรสาคร ได้ขึ้นกล่าวเพื่อส่งกำลังใจไปยังทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขอให้ทุกคนปลอดภัย และขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานกันอย่างไม่มีอุปสรรค

พร้อมกันนี้ คณะครูและนักเรียน ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ กว่า 3,000 คน ได้ร่วมกันส่งเสียงด้วยคำว่า “หมูป่าสู้ ๆ” เพื่อเป็นการส่งกำลังใจ และเขียนข้อความลงในกระดาษรูปหัวใจ ซึ่งแต่ละข้อความนั้นเป็นความรู้สึกที่ออกมาจากหัวใจของทุกคนที่รู้สึกเป็นห่วง และอยากให้ทุกคนกลับออกมาอย่างปลอดภัย สำหรับทุกข้อความที่ทุกคนฝากไปถึงทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี แม่สาย ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ทางโรงเรียนจะได้มีการรวบรวมจัดทำเป็นรูปเล่ม และทาง อบจ.สมุทรสาคร จะเป็นผู้ประสานนำส่งไปยังจังหวัดเชียงราย โดยมุ่งหวังว่าในวันที่ทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัยแล้ว จะได้อ่านข้อความให้กำลังใจของทุกคนที่ส่งมาให้ดังกล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *