สมุทรสาครขับเคลื่อนป้องกัน-แก้ไขปัญหายาเสพติดในพระสงฆ์

จังหวัดสมุทรสาคร จัดโครงการขับเคลื่อนการดําเนินการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในพระสงฆ์ มีพระสงฆ์ 200 รูป และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเข้ารับการอบรม

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2561 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมพุทธมณฑลสมุทรสาคร ต.อําแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการขับเคลื่อนการดําเนินการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดในพระสงฆ์ โดยมีพระสงฆ์ จํานวน 200 รูป และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจํานวน 30 คน เข้ารับการอบรม โดยเน้นการให้ความรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ตลอดจนนโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถาบันสงฆ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ในปัจจุบันยาเสพติดมีการแพร่ระบาดที่กว้างขวางและส่งผลกระทบกับทุกสถาบันทางสังคม อาทิ สถาบันครอบครัว สถาบันการศึกษา เป็นต้น และที่น่าเป็นกังวลอย่างยิ่ง คือ ยาเสพติดได้แพร่ระบาดเข้าไปในวัดและสถาบันสงฆ์ ดังที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อมวลชน ว่ามีพระสงฆ์เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งเป็นผู้เสพและผู้ค้า

ทั้งนี้ สถาบันศาสนาเป็นสถาบันหลักที่มีความสําคัญต่อสังคมไทยอย่างยิ่ง เนื่องจากเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ และสั่งสอนให้ประชาชนอยู่ในกรอบคุณธรรม จริยธรรมอันดี ดังนั้นจึงจําเป็นอย่างยิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องมีมาตรการเพื่อป้องกัน แก้ไข และเฝ้าระวังปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในวัดและสถาบันสงฆ์อย่างเร่งด่วน ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดไม่ให้มีการแพร่ระบาดภายในวัด และใช้วัดเป็นแหล่งกระทําความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *