ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร รับหนังสือกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร พร้อมรับหนังสือจากกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย เพื่อส่งต่อให้นายกรัฐมนตรี-รมว.เกษตรฯ

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2561 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ที่ทำการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กลุ่มโรงเข้การเกษตร หมู่ 2 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พ.อ.เกรียงชัย สุวรรณทัต รอง ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร (ท) นายโชติพัฒน์ สิชฌรังษี ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของเกษตรกร ประกอบด้วยชาวสวนมะนาว สวนกล้วยไม้ สวนมะพร้าวน้ำหอม สวนฝรั่ง เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลาสลิด เกษตรกรชาวนาเกลือ ประมาณ 200 คน ซึ่งมีทั้งปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ราคาปุ๋ยและเคมีเกษตรเพิ่มสูงขึ้น มีการแข่งขันสูงเนื่องจากปัจจุบันมีการนำเข้าผลผลิตทางการเกษตรจากต่างประเทศ และอยากให้รัฐบาลหาตลาดให้ เพื่อเกษตรกรจะได้ขายผลผลิตเองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้รับมอบหนังสือจากนายสุวรรณ เหรียญทอง ประธานกลุ่มโรงเข้การเกษตร และผู้แทนกลุ่มพัฒนาเกษตรกรเจ็ดริ้ว และเกษตรร่วมใจพัฒนาตำบลกาหลง ในนามของกลุ่มเครือข่ายหนี้สินชาวนาแห่งประเทศไทย เพื่อส่งต่อให้กับนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยขอให้แก้ไขร่าง พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ.2542 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2544 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่3) บางส่วน เพื่อให้สอดคล้องและเป็นประโยชน์ต่อเกษตรกรมากขึ้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *