ทหารสื่อสารจัดกิจกรรมพร้อมญาติ สร้างกำลังใจในการเข้ารับราชการ

ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จัดพิธีพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2561 จำนวน 496 นาย หลังจากทำการฝึกเป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ ให้ทหารใหม่ได้พบปะญาติพี่น้องและกลับไปพักตามภูมิลำเนา 15 วัน ก่อนกลับเข้ามารับราชการปกติ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ก.ค. 2561 พล.ท.มณฑล ปราการสมุทร เจ้ากรมการทหารสื่อสาร ได้เป็นประธานในพิธีพร้อมญาติทหารใหม่ รุ่นปี 2561 ผลัดที่ 1 ของศูนย์ควบคุมการฝึกทหารใหม่ ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน โดยมี พ.อ.กิตติ สมสนั่น ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน นำกำลังพลทหารใหม่ และญาติๆ เข้าร่วมในพิธี ซึ่งการจัดงานวันพร้อมญาติของทหารใหม่ นี้เป็นการดำเนินการตามระเบียบปฏิบัติของกองทัพบก โดยคำนึงถึงการรักษาความปลอดภัย ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และการแสดงออกถึงภาพลักษณ์ของทหารใหม่ ดังนั้นทางศูนย์ควบคุมการฝึกทหารใหม่ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน จึงได้กำหนดจัดขึ้น หลังจากที่ทำการฝึกทหารใหม่ทั้ง 496 นาย ในห้วงระยะเวลา 10 สัปดาห์ จนมีความพร้อมแล้ว

สำหรับกิจกรรมภายในพิธีพร้อมญาตินั้น มีทั้งการแสดงของทหารใหม่ทั้ง 4 หน่วยฝึก ของศูนย์ควบคุมการฝึกทหารใหม่ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน การให้โอวาทแก่ทหารใหม่โดยเจ้ากรมการทหารสื่อสาร เพื่อเป็นแนวทางในการ ปฏิบัติต่อไป และการให้ทหารใหม่กับญาติได้พูดคุยกัน รับประทานอาหารร่วมกันแล้วก็จะเดินทางกลับภูมิลำเนาพร้อมกันเพื่อพักอาศัยอยู่กับครอบครัวและญาติพี่น้องเป็นระยะเวลา 15 วัน ก่อนจะกลับเข้ามารับราชการทหารตามปกติ

เจ้ากรมการทหารสื่อสาร ได้ให้โอวาทแก่ทหารใหม่ทุกนายว่า ขอชื่นชมในความตั้งใจของทหารใหม่ทุกนาย ที่ได้เสียสละชีวิตส่วนตัวเพื่อเข้ามารับใช้ประเทศชาติ อีกทั้งยังได้เห็นถึงการปฏิบัติที่เข้มแข็ง มีความอดทนอดกลั้นในการเข้ารับการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ของกองทัพบก ตลอดห้วงระยะเวลา 10 สัปดาห์ ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบ และประเมินผลการฝึกถือว่าอยู่ในระดับที่ดีมาก เป็นการบ่งบอกถึงความพร้อมของทหารใหม่ ที่จะสามารถปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของหน่วย และของกองทัพบก ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ทั้งนี้ก็ขอเน้นย้ำให้ทหารใหม่ทุกนาย หลังจากจบการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ไปแล้ว ขอให้ปฏิบัติหน้าที่ของตน ตามตำแหน่งหน้าที่ ที่ได้รับอย่างเต็มกำลังความสามารถ มีความขยันหมั่นเพียร มีความจริงจัง และต้องพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจในทุกภารกิจ ให้ดีที่สุด และสิ่งสำคัญอีกประการ คือ การปฏิบัติตัว เมื่อออกไปนอกกรมกอง ขอให้ทุกนายพึงระลึกถึงเกียรติ และศักดิ์ศรีของการเป็นทหารให้มาก ขอให้อยู่ในระเบียบวินัย อย่าประพฤติในสิ่งที่ทำให้เสื่อมเสียเกียรติ

ส่วนบรรยากาศของการจัดงานวันพร้อมญาตินั้น ก็เป็นไปอย่างอบอุ่น ซึ่งนอกจากจะได้เห็นความรักของครอบครัว รอยยิ้มแห่งความดีใจที่ทหารใหม่ได้พบกับครอบครัว และความอบอุ่นที่มีให้แก่กันแล้ว ทางเจ้ากรมการทหารสื่อสารยังได้พบปะกับครอบครัวของทหารใหม่ด้วย ซึ่งก็ได้รับคำชมจากพ่อแม่พี่น้องที่ได้เห็นลูกหลานของตนเองมีความพร้อม ความแข็งแกร่งทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจมากขึ้น

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *