ช้อป กิน เที่ยว จบที่เดียว ในงาน “มหกรรมของดีเพชรเพลินดินฯ” ณ พอร์โต้ ชิโน่ ถึง 15 ก.ค. นี้

กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี จัดงาน “มหกรรมของดีเพชรเพลินดิน ช้อป กิน เที่ยว จบที่เดียว” นำเสนอสินค้า OTOP และบริการด้านการท่องเที่ยวโดยตรงแบบถึงมือผู้บริโภค จากกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี 13 – 15 ก.ค. นี้ ณ ลานกิจกรรมข้างร้าน S & P ชั้น 1 พอร์โต้ ชิโน่

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (13 ก.ค. 2561) ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ จ.สมุทรสาคร หน่วยงานกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยศิลปากร และหอการค้าจังหวัดทั้ง 4 จังหวัด ได้แก่ จ.สมุทรสาคร จ.เพชรบุรี จ.สมุทรสงคราม และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดงาน “มหกรรมของดีเพชรเพลินดิน ช้อป กิน เที่ยว จบในที่เดียว” โดยมีนางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกหอการค้า ฯ เข้าร่วมพิธี ภายในงานมีการนำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวโดยตรงแบบถึงมือผู้บริโภค จากกลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรี

นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า โครงการเพชรเพลินดิน เป็นการช่วยผู้ประกอบการพัฒนาสินค้าชุมชนให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลและสอดคล้องกับวิถีชุมชน ซึ่งชุมชนสามารถนำไปต่อยอดให้เป็นสินค้าที่ดีประจำจังหวัด ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2541 ได้ตรัสไว้ว่า “เราไม่ควรให้ปลาแก่เขา แต่ควรจะให้เบ็ดตกปลาและสอนให้รู้จีกวิธีตกปลาจะดีกว่า”

การจัดงาน Road Show “มหกรรมของดีเพชรเพลินดิน ช้อป กิน เที่ยว จบที่เดียว” ในครั้งนี้เพื่อทำให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้เพิ่มขึ้น และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และส่งออกผลิตภัณฑ์ OTOP ไปยังต่างประเทศได้ ซึ่งกลุ่มเพชรสมุทรคีรีเป็นกลุ่มที่สามารถพัฒนาสร้างสรรค์ผลผลิต และนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อย่างครบถ้วน ทั้งกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำ คือ การปรับเปลี่ยนรูปแบบผลิตภัณฑ์ กลางน้ำ คือ การพัฒนาคุณภาพและกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และปลายน้ำ คือ การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยเฉพาะการขยายกำลังการจำหน่ายในตลาดที่มีกำลังซื้อสูง และผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นที่มีเอกลักษณ์สอดคล้องกับความต้องการของตลาด

ดังนั้น หากมีการสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์ให้ผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มจังหวัดเพชรสมุทรคีรีได้รับการยกระดับในทุก ๆ มิติที่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงคุณภาพและรูปแบบของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่มีกำลังซื้อสูง และการเพิ่มช่องทางการขาย ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ ของโครงการจะช่วยให้ผู้ผลิต และผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ OTOP ที่อยู่ในกลุ่มเพชรสมุทรคีรี มีแนวทางในการพัฒนากลยุทธ์เพื่อสร้างช่องทางการตลาดใหม่ ๆ ด้วยตนเอง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานรากให้เป็นไปด้วยความมีประสิทธิภาพในระยะยาว

การจัดงานครั้งนี้มุ่งให้เกิดการซื้อขายสินค้าและบริการการท่องเที่ยวโดยตรงแบบถึงมือผู้บริโภค สร้างการรับรู้ ขยายฐานการตลาด ประชาสัมพันธ์ เชื่อมโยงสินค้าและบริการการท่องเที่ยว จากกลุ่มเพชรสมุทรคีรีให้เป็นที่รู้จัก และเดินทางมาท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสร้างมูลค่าทางการตลาดของสินค้า OTOP ให้ยกระดับขึ้นสู่สากล

สำหรับงาน “มหกรรมของดีเพชรเพลินดิน ช้อป กิน เที่ยว จบในที่เดียว” จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 13-15 กรกฎาคม 2561 ณ ลานกิจกรรมข้างร้าน S & P ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ต.นาดี อ.เมือง ฯ จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *